Theo Cục Hàng không Việt Nam, chiếc máy bay này đỗ tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài từ ngày 1-5-2007. Đến ngày 11-11-2014, Ủy ban Nhà nước về Hàng không dân dụng Campuchia phản hồi, giấy phép khai thác của Royal Khmer Airlines đã bị thu hồi, máy bay bị xóa đăng ký quốc tịch Campuchia từ năm 2008, đồng thời đồng ý để Việt Nam xử lý máy bay theo pháp luật Việt Nam. Tuy nhiên, do nhiều vướng mắc về thủ tục, đến nay chiếc máy bay này vẫn chưa được xử lý.
Để giải quyết dứt điểm, Cục Hàng không Việt Nam đã đề xuất phương án giao cho Học viện Hàng không Việt Nam để sử dụng làm mô hình, giáo cụ thực hành, thực tập trong cơ sở đào tạo chuyên ngành về hàng không. Học viện Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thuê các đơn vị khảo sát, lập phương án khả thi tháo lắp, di chuyển về cơ sở 3 của Học viện tại Cam Ranh.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, chi phí mua máy bay làm mô hình dạy học ước tính khoảng 500 tỷ đồng. Trong khi đó, chi phí tháo dỡ, vận chuyển, lắp đặt, hoàn thiện bàn giao chiếc máy bay bỏ quên dự kiến chỉ từ 8,74 - 9,66 tỷ đồng. Mặc dù không còn khả năng khôi phục tính năng bay nhưng chiếc máy bay vẫn còn đẩy đủ các thành phần cấu tạo chính, hữu ích trong việc sử dụng làm giáo cụ trực quan cho sinh viên.
Học viện Hàng không Việt Nam cũng cam kết đảm bảo đủ nguồn tài chính để tiếp nhận máy bay Boeing 727-200 từ nguồn thu học phí, nguồn tài trợ... không sử dụng nguồn từ ngân sách Nhà nước.