Định vị, dẫn đường bằng mã cộng của Google Map để cứu hộ

Trong những ngày qua, rất nhiều người dân miền Trung bị mắc kẹt trong lũ lụt, chỉ biết kêu cứu qua mạng xã hội, đăng số điện thoại và chờ đợi. Nếu người bị nạn sử dụng mã cộng của Google Map, thì việc cứu hộ sẽ dễ dàng hơn, do việc xác định vị trí, dẫn đường chính xác hơn.
Chia sẻ vị trí bằng mã cộng có thể giúp rút ngắn thời gian và tăng tính chính xác và hiệu quả cho công tác cứu hộ cứu nạn giữa thiên tai
Chia sẻ vị trí bằng mã cộng có thể giúp rút ngắn thời gian và tăng tính chính xác và hiệu quả cho công tác cứu hộ cứu nạn giữa thiên tai

Mã cộng là dạng định vị dựa trên vĩ độ và kinh độ, hoạt động tương tự như địa chỉ đường phố, đặc biệt hữu dụng với những vùng không có địa chỉ cụ thể.

Các mã này sử dụng hệ thống lưới đơn giản và một bộ gồm 20 ký tự chữ và số. Với điện thoại có internet hoặc 3G, bất kỳ ai cũng có thể xác định vị trí hiện tại của mình (hoặc một vị trí bất kỳ) bằng mã cộng thông qua Google Map.

Sử dụng mã cộng để chia sẻ vị trí và giúp đỡ người thân ở khu vực chịu ảnh hưởng chia sẻ vị trí của mình bằng mã cộng để tận dụng lợi ích của tính năng này trong tình huống cấp thiết. Cách thực hiện khá đơn giản. 
Định vị, dẫn đường bằng mã cộng của Google Map để cứu hộ ảnh 1
Vì các mã này rất đơn giản, chỉ cần thao tác trên thiết bị di động, nên có thể dễ dàng chia sẻ thông tin,  giúp tìm kiếm cứu hộ.

Tin cùng chuyên mục