Đừng xem thường khán giả

Làn sóng phản đối của khán giả đến từ việc cho rằng ca sĩ Jack (tên thật Trịnh Trần Phương Tuấn) không đủ tư cách làm thành viên chính thức, nhưng nhà sản xuất chương trình Running Man Vietnam vẫn cương quyết để nghệ sĩ này tham gia, lên sóng.

Trước ồn ào tẩy chay từ khán giả, Jack vẫn nghiễm nhiên xuất hiện ở Running Man Vietnam trong tập 1 mùa 2 với tư cách người chơi chính và lên sóng truyền hình cả nước vào tối 19-9.

Trước khi chương trình lên sóng, nhiều thông tin tiêu cực về đời tư của ca sĩ Jack lan truyền ồn ào trên mạng xã hội và nam nghệ sĩ chỉ lên tiếng thừa nhận, xin lỗi “fan” và các đối tác làm việc của mình, không hề có một xin lỗi chân thành đến những người bị anh làm tổn thương. Chưa kể, khá nhiều phát ngôn của Jack thời chưa nổi tiếng được khán giả tìm lại, chỉ trích. Hàng loạt khán giả tìm đến Fanpage Running Man Vietnam và nhiều trang mạng của các nhãn hàng có Jack tham gia, đồng loạt kêu gọi “tẩy chay” nam nghệ sĩ. Đỉnh điểm, trước chuyến quay hình tại Hàn Quốc của Running Man Vietnam mùa 2, khán giả yêu cầu nhà sản xuất loại nam ca sĩ, đòi tẩy chay chương trình.

Vì lẽ đó, tập 1 phát sóng với sự xuất hiện của Jack khiến công chúng bất bình. “Quá coi thường khán giả!”; “Quyết tâm tẩy chay mùa này! Không thể chấp nhận sự khinh thường khán giả này được”… Đó là hàng loạt bình luận bức xúc, thất vọng của khán giả bày tỏ khi Jack xuất hiện trong chương trình.

Việc Jack bị khán giả tẩy chay là điều chắc chắn và phía nhà sản xuất chương trình hẳn lường trước được phản ứng từ khán giả, tuy nhiên họ vẫn tự tin chọn cách để nghệ sĩ này xuất hiện. Khi kiên quyết để Jack tham gia, nhà sản xuất rõ ràng đang dội gáo nước lạnh vào tình cảm của khán giả, xem thường ý kiến, phản hồi, dù đã cảnh báo trước.  

Trước đây, đã từng có chương trình trước khi lên sóng cũng vấp phải những tranh cãi, phản ứng đến từ khán giả liên quan đến tư cách nghệ sĩ tham gia. Thậm chí có chương trình phải sửa kịch bản, hạn chế phát sóng vì có nghệ sĩ gây tranh cãi. Nhiều nước ở khu vực châu Á, nghệ sĩ vướng lùm xùm hay scandal phải tạm ngưng hoạt động, các chương trình tạm ngưng phát sóng để thể hiện sự tôn trọng khán giả. Dù là chương trình giải trí nhưng người thực hiện không thể tiếp tay cho hành xử kém văn hóa và tiếng nói của khán giả - dù là trên mạng xã hội - cũng rất cần các nhà sản xuất, nghệ sĩ phải lưu ý!

Tin cùng chuyên mục