Được chạy tối đa 120km/giờ trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

(SGGP).- Ngày 20-10, Bộ GTVT cho biết vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT Hà Nội, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) yêu cầu điều chỉnh tốc độ tối đa cho phép của xe cơ giới trên một số tuyến đường cao tốc.

Cụ thể, sẽ có 3 tuyến đường được điều chỉnh tốc độ tối đa cho phép theo tốc độ thiết kế được duyệt của dự án đầu tư xây dựng. Theo đó, đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và đại lộ Thăng Long (Hà Nội) sẽ có tốc độ tối đa cho phép là 120km/giờ; đường cao tốc trên tuyến đường vành đai 3 Hà Nội đoạn từ phía Bắc cầu Thanh Trì đến nút giao Mai Dịch có tốc độ tối đa cho phép 100km/giờ. Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát các tuyến đường cao tốc nêu trên, đảm bảo chất lượng công trình và đảm bảo an toàn giao thông trước khi điều chỉnh tốc độ tối đa cho phép, đồng thời điều chỉnh, bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ trên tuyến chính và các nhánh ra vào đường cao tốc cho phù hợp với tốc độ tối đa cho phép.

Đối với các tuyến đường cao tốc đang khai thác với tốc độ theo quy định tạm thời, Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư, Ban quản lý dự án hoàn chỉnh theo hồ sơ thiết kế và có biện pháp xử lý, khắc phục những tồn tại để điều chỉnh tốc độ lưu hành đúng với tốc độ thiết kế.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xung quanh sai phạm quản lý đất công ở Bình Dương - Bài 1: Đất công... không ai xót

Xung quanh sai phạm quản lý đất công ở Bình Dương - Bài 1: Đất công... không ai xót

Do thiếu năng lực về tài chính, kinh nghiệm cùng sự thiếu kiểm tra, giám sát của cơ quan chủ quản nên Tổng Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương - TNHH Một thành viên (viết tắt là TCT Bình Dương) trực thuộc Tỉnh ủy Bình Dương quản lý  đã liên tiếp mắc sai phạm nghiêm trọng đến mức Bộ Công an phải vào cuộc và kéo theo một loạt lãnh đạo chủ chốt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương rơi vào vòng xoáy pháp lý.

Bút Sài Gòn

Mạnh dần lên

- Quan sát thị trường chứng khoán xứ mình hơn một năm qua sẽ thấy chuyện lạ. Cứ sau mỗi đợt bùng phát dịch, số tài khoản chứng khoán mở mới lại tăng mạnh. Tại sao lại vậy? Và diễn biến đó có thúc đẩy bong bóng thị trường giống giai đoạn trước?

Giao thông - Đô thị

Vật liệu thi công đường cao tốc: Thiếu trầm trọng vì vướng giấy phép

Liên tục những ngày qua, nhiều dự án đường cao tốc rơi vào tình cảnh khó khăn, giậm chân tại chỗ bởi thiếu trầm trọng vật liệu cung ứng làm đường. Đơn vị thi công đã cầu cứu các địa phương và Trung ương hỗ trợ, đồng thời tìm mọi giải pháp căng kéo để không gián đoạn thi công quá lâu. 

Quy hoạch

Tin buồn