Những “Chiến sĩ” trên chiến trường không tiếng súng

Dương Đăng Khoa – Chủ tịch HĐQT – TGĐ Công ty CP XD-TM K.L.: Chiêu hiền đãi sĩ !

Dương Đăng Khoa – Chủ tịch HĐQT – TGĐ Công ty CP XD-TM K.L.: Chiêu hiền đãi sĩ !

* Trải qua những thăng trầm trong gần 10 năm công tác trong ngành xây dựng, anh đã hiểu thế nào là giá trị của thành công, anh vẫn lặng lẽ tri ân và đền đáp tình cảm, sự chia sẻ của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và khách hàng gần xa.

* Trừ thời gian phải điều hành công việc, trong cuộc sống thường ngày anh luôn là người tri kỷ với tất cả mọi người.

* Làm việc cùng anh, mọi người không quên chính sách “Chiêu hiền đãi sĩ” mà anh đã đề ra, nhằm có những đãi ngộ tương xứng cho thành tích và kết quả đạt được của từng thành viên trong công ty.

* Trước những sự cố về chất lượng các công trình xây dựng xảy ra trong thời gian vừa qua, anh vẫn trăn trở: “Việc đảm bảo chất lượng cho các công trình là lương tâm và trách nhiệm của nhà thầu xây dựng, tiến độ thi công cho chủ đầu tư cũng quan trọng, nhưng chất lượng vẫn phải là yếu tố tiên quyết tôi luôn nhắc nhở anh em. Ăn bớt, ăn xén vật tư có thể làm giàu trong lúc đó, nhưng hậu quả của nó gây ra là bất cứ lúc nào. Vì thế, chúng tôi nhận công trình luôn bằng cả tấm lòng và thiện chí của những người có lương tâm”.

Dương Đăng Khoa – Chủ tịch HĐQT – TGĐ Công ty CP XD-TM K.L.: Chiêu hiền đãi sĩ ! ảnh 1

Tôi còn nhớ mãi lần đầu tiên khi đến gặp anh, cái lần mà tôi viết về Công ty K.L với những công trình điện cao thế, người giám đốc tôi gặp sáng hôm đó có mái tóc “hoa râm”, sắc mặt khá “ngầu ngầu” và nghiêm nghị. Những tưởng rằng đây là một con người khó tiếp xúc, nghĩ trong đầu là vậy nhưng sau cái bắt tay, câu xã giao thì suy nghĩ đó trong tôi không còn nữa.

 Hóa ra, anh cũng là người dễ hòa đồng và gần gũi. Tiếp xúc với anh tôi nhận thấy trong anh luôn có một tinh thần đầy nhiệt huyết, giản dị và chân thành. Sau khi trao đổi cùng anh về công việc, về nhân tình thế thái, tôi trở về thực hiện bài viết.

Lần thứ hai, khi trở lại cho anh đọc trước bài viết và chụp hình anh (vì lần đầu đến gặp anh tôi không mang theo máy ảnh)… Sau khi báo xuất bản, độc giả khi đọc bài viết đó về anh đã hỏi tôi: “Dương Đăng Khoa trong bài tôi viết được miêu tả là người Lãnh đạo có mái tóc “hoa râm”, người đã bước qua rồi tuổi xanh xuân, trai tráng. Hình ảnh một con người lăn lộn với thương trường, vất vả cùng thời gian đâu rồi? Mà tấm hình tôi đăng lại không thấy mái tóc tôi miêu tả?”. Hóa ra, sau khi tôi về anh đã cắt tóc ngắn luôn rồi, kỷ niệm tôi nhớ mãi trong những ngày đầu biết anh là thế, và hôm nay tôi lại viết về anh…

Dương Đăng Khoa – Chủ tịch HĐQT – TGĐ Công ty CP XD-TM K.L.: Chiêu hiền đãi sĩ ! ảnh 2
Tập thể CB-CNV công ty trong một buổi thảo luận công việc. “Chung sức, chung lòng, chung thành công” là một nét rất riêng của K.L

Là người con xứ Bắc vào Nam lập nghiệp, năm 2002 anh thành lập công ty hoạt động trong lĩnh vực thi công các công trình điện cao thế. Trong 3 năm, mặc dù chưa làm được nhiều nhưng công ty cũng đã gặt hái được những thành công nhất định, góp sức mình làm nên những công trình tiêu biểu: Trạm biến áp Bạc Liêu, Trạm biến áp 110KW Hố Nai…

Với niềm đam mê của mình, năm 2005 Dương Đăng Khoa quyết định chuyển doanh nghiệp sang hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Mặc dù mới chuyển sang lĩnh vực này, nhưng với quyết tâm thực hiện thành công các chiến lược phát triển bền vững, anh đã cùng đội ngũ nhân viên của mình thực hiện hướng đi mới, hội tụ những con người rất am hiểu và tâm huyết với ngành, luôn phát huy vai trò làm chủ tập thể, phát huy kinh nghiệm và bản lĩnh của những người đi trước, kết hợp sức sáng tạo của giới trẻ, nhằm tạo nên bước đột phá từ những ý kiến để đạt hiệu quả cao của tất cả anh em trong công ty.

Từ khi chuyển sang hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, Công ty Cổ phần Xây dựng K.L đã tập trung chú trọng vào thi công những công trình cao ốc văn phòng, định hướng phát triển của doanh nghiệp vẫn tiếp tục gắn liền với sự phát triển chuyên sâu trong lĩnh vực này. Để làm được điều đó, trong những năm qua, doanh nghiệp luôn trung thành với tiêu chí: “lấy chất lượng, an toàn và tiến độ công trình làm thước đo hàng đầu đánh giá hoạt động của công ty”. Nhiều công trình do K.L thi công được chủ đầu tư khen thưởng và đánh giá cao khi đã góp phần không nhỏ đẩy nhanh tiến độ hoàn thành.

Chia sẻ với chúng tôi về những thành quả đạt được anh nói: “ Là lãnh đạo công ty, tôi luôn chú trọng tới vấn đề phát triển nguồn nhân lực. Đội ngũ nhân viên K.L là sự kết hợp hài hòa giữa những kiến trúc sư và kỹ sư có thâm niên, giàu kinh nghiệm và những bạn trẻ đầy nhiệt huyết, năng động, ham học hỏi, dám nghĩ dám làm. Họ thường xuyên được bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, có khả năng tiếp cận và ứng dụng kỹ thuật xây dựng tiên tiến trên thế giới”.

Nhu cầu xây dựng văn phòng cho thuê hiện nay rất lớn, vì thế sẽ ngày càng có nhiều cao ốc mọc lên tại trung tâm các thành phố lớn. Nắm bắt điều này, công ty đang từng bước xây dựng và phát triển bền vững thương hiệu K.L qua chất lượng các công trình, tạo được niềm tin và sẵn sàng hợp tác của các chủ đầu tư.

Để mục tiêu đưa thương hiệu của mình ngày một vững mạnh trên thị trường xây dựng, không riêng tại TPHCM mà còn vươn ra cả nước. Bên cạnh phát triển nhân lực, doanh nghiệp còn mạnh dạn đầu tư trang thiết bị, máy móc chuyên dùng phục vụ thi công đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ công trình.

Dương Đăng Khoa – Chủ tịch HĐQT – TGĐ Công ty CP XD-TM K.L.: Chiêu hiền đãi sĩ ! ảnh 3
Tòa nhà 30-32 Lê Lai, quận 1 do công ty thiết kế và xây dựng

Với nỗ lực không ngừng, Tổng Giám đốc Dương Đăng Khoa và các cộng sự của mình đã góp phần làm lên thành công cho những công trình: cao ốc E-Star số 147-149 Võ Văn Tần, Q3; cao ốc văn phòng Alpha Tower số 151 Nguyễn Đình Chiểu; cao ốc văn phòng 30-32 Lê Lai; Elilink Group 37A Phan Xích Long, hiện công ty đã thi công xong phần móng công trình cấp 2 (Khách sạn 4 sao Golden) số 140 Lý Tự Trọng, Q1…

Nói về chất lượng và tiến độ thi công các công trình anh chia sẻ: “Các chủ đầu tư, khách hàng là những đối tác kinh doanh quan trọng, khi bàn giao công trình sớm ngày nào uy tín của công ty càng cao ngày đó, vì họ sẽ thực hiện chiến lược kinh doanh sớm hơn, tính hiệu quả cũng nhanh hơn. Tất nhiên, chúng tôi không bỏ qua tiêu chí đặc biệt quan trọng là chất lượng công trình, hiệu quả an toàn được đưa lên hàng đầu, nên dù hoàn thành trước tiến độ cũng không để nhân viên thực hiện không đảm bảo chất lượng công trình xây dựng. Những công trình mà công ty đảm nhiệm thi công đều nhận được sự quan tâm chặt chẽ từ phía Ban Giám đốc, chúng tôi trực tiếp hoặc thay phiên nhau luôn có mặt ở công trình nhằm động viên và chỉ đạo anh em hoàn thành tốt công việc”.

Qua những lần được tiếp xúc và làm việc cùng anh tôi đã nhận ra rằng: trong con người anh không chỉ quan tâm đến kết quả kinh doanh, đến các dự án sẽ tham gia, mà trong anh còn ấp ủ tâm niệm sẽ xây dựng một chi bộ Đảng vững mạnh tại K.L vào thời điểm thích hợp. Đây chính là một phần trong văn hóa của công ty, mà bản thân anh và Ban Giám đốc mong muốn hình thành, nhằm xây dựng cho nhân viên ý thức tự giác, trung kiên trong công tác … góp phần chung vào thành quả đạt được của công ty.

Bản tính cần cù, chịu khó, trong gần 10 năm qua anh đã tạo dựng cho mình những thành công nhất định trong vai trò người sáng lập Công ty Cổ phần K.L. Góp phần tạo nên bộ mặt phát triển mới cho TP HCM nói riêng và cả nước nói chung. Với định hướng phát triển và kiên định cùng mục tiêu đã đề ra, K.L sẽ luôn đồng hành cùng chất lượng và an toàn với các công trình đảm nhiệm tiếp theo.

Xin đón đọc kỳ 3: “Tâm hồn Việt trong dòng máu Trung Hoa”

Thanh Liêm - Hồng Minh

Tin cùng chuyên mục