Giá đất Đồng Nai tăng mạnh sau một năm

Ngày 26 và 27-11-2020, tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức đấu giá thành công 2 lô đất tại huyện Long Thành và thành phố Long Khánh với giá trị lần lượt là 1.626 tỷ đồng và 1.229 tỷ đồng.

Đồng Nai tiếp tục đấu giá thành công các khu đất trên địa bàn

Ngày 26-11-2020, Công ty Cổ phần Bất động sản (BĐS) STC Goldenland đã vượt qua 5 doanh nghiệp khác và trúng đấu giá khu đất 23,4 ha tại xã Bình Sơn huyện Long Thành. Tiếp đó, tại phiên đấu giá ngày 27-11-2020, khu đất 21,3 ha tại phường Bảo Vinh, TP. Long Khánh, cũng được đưa đấu giá với giá khởi điểm là 659 tỷ đồng. Qua 3 vòng trả giá, Công ty Cổ phần BĐS Mỹ (Hà Nội) đã trúng đấu giá với số tiền 1.229 tỷ đồng. Theo quy định, các đơn vị trúng đấu giá trong 4 năm phải thực hiện dự án nếu không sẽ bị thu hồi và nhà nước sẽ không bồi thường.

Giá đất Đồng Nai tăng mạnh sau một năm ảnh 1 Hơn một năm qua, Đồng Nai liên tục đấu giá thành công các khu “đất vàng”, thu về ngân sách hàng ngàn tỷ đồng
Hơn 1 năm qua, Đồng Nai liên tục đấu giá thành công nhiều khu đất vàng thu về hàng ngàn tỷ đồng. Trong năm 2019, tỉnh đã tổ chức đấu giá thành công tổng cộng 9 khu đất và thu về 6.350 tỷ đồng. Trong đó nổi bật nhất là khu đất 92.2 ha tại xã Long Đức vốn thuộc về Công ty TNHH MTV Cao su Đồng Nai được Công ty Hà An trúng đấu giá với số tiền 3.060 tỷ đồng. Khu đất này hiện đã được chủ đầu tư Hà An cùng Tập đoàn Đất Xanh triển khai Khu đô thị Thương mại Giải trí Gem Sky World với hàng loạt những tiện ích như khu công viên Gem Sky Park rộng 3 ha, khu trò chơi mạo hiểm Adventure Forest... Bên cạnh đó có thể kể đến khu đất có diện tích 49,8ha tại Bình Sơn, Long Thành cũng được đấu giá thành công cho một doanh nghiệp khác với giá 1.270 tỷ đồng.
Thị trường BĐS Long Thành được dự đoán thiết lập mặt bằng giá mới trong năm 2021
Để so sánh, nếu như tại thời điểm năm ngoái, các doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra 25 - 33,2 tỷ đồng/ha thì năm nay chi phí đầu vào đã lên tới tới 69,5 tỷ đồng/ha cho một khu đất trên cùng địa bàn Long Thành. Theo đó, ta có thể thấy sau một năm, giá đất tại Long Thành đã tăng gấp đôi, thậm chí hơn nếu so với những khu vực khác trên địa bàn tỉnh. Theo đó, thị trường BĐS Long Thành được dự đoán sẽ được thiết lập một mặt bằng giá mới có thể lên tới 30-40 triệu/m² trong năm 2021.

Giá trị từ những khu đất thắng đấu giá

Việc chi phí đầu tư ban đầu tăng mạnh cũng sẽ ảnh hưởng tới giá bán sản phẩm khi tới tay khách hàng cuối. Tuy nhiên việc khai thác dự án từ quỹ đất đấu giá cũng mang đến những lợi thế không nhỏ. 

Quan trọng nhất phải kể đến tính pháp lý, khi nói về các dự án này pháp lý dự án luôn là thứ đầu tiên được đảm bảo. Việc thắng đấu giá từ những khu đất sở hữu nhà nước, khiến cho việc xảy ra tranh chấp sở hữu gần như không bao giờ xảy ra. Hơn nữa, do các chủ đầu tư bị giới hạn bởi thời gian triển khai dự án và mong muốn thúc đẩy sự phát triển đồng bộ trên địa bàn, chính quyền luôn hỗ trợ đẩy nhanh tiến trình hoàn thiện các bước pháp lý để dự án triển khai thuận lợi.

Đơn cử như dự án Gem Sky World của Tập đoàn Đất Xanh, bắt đầu được giới thiệu ra thị trường vào tháng 7-2020, hiện đã hoàn tất những thủ tục pháp lý quan trọng như: Giấy chấp thuận đầu tư, Duyệt quy hoạch 1/500, giấy phép xây dựng hạ tầng… Việc được chính quyền tạo nhiều điều kiện cũng giúp chủ đầu tư cũng như đơn vị phát triển dự án là Tập đoàn Đất Xanh tập trung vào đảm bảo đúng tiến độ như cam kết với khách hàng. Vừa qua, nhà điều hành dự án Gem Sky World với diện tích lên đến 2.000m² tại công viên trung tâm Gem Sky Park cũng đã được khánh thành. Sắp tới, chủ đầu tư cũng dự kiến hoàn tất và ra mắt khu công viên trung tâm rộng 3 ha trong năm nay với nhiều trò chơi theo tiêu chuẩn quốc tế. Điển hình là tổ hợp trò chơi mạo hiểm Adventure Forest, hệ thống 26 trò chơi vận động liên hoàn được thiết kế và thi công theo tiêu chuẩn tại Singapore và Úc. Cùng với đó là những tiện ích khác như đường chạy bộ, hồ bơi, đài quan sát, khu vui chơi trẻ em…

Nhà điều hành Gem Sky World vừa được khánh thành ngày 8-11-2020 vừa qua
Hiện tại, sau 2 phân khu Pearl Town và Garnet Town, Gem Sky World đang giới thiệu ra thị trường phân khu thứ 3, Topaz Town với giá tham chiếu từ 22 triệu đồng/m². Tọa lạc tại gần cổng vào phía Nam dự án,liền kề cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Topaz Town được thiết kế với đầy đủ tiện ích như khu y tế chất lượng cao, trường mầm non nội khu của dự án cũng như công viên phân khu lên tới 2.000m². Được biết, với số lượng hạn chế, hơn 300 sản phẩm nhà phố tự xây, Topaz Town sẽ là phân khu cuối cùng của dự án có nhóm sản phẩm nhà phố tự xây, những phân khu còn lại sẽ chỉ bao gồm các sản phẩm xây sẵn. Chính điều này tạo nên sức hút cho đợt giới thiệu sản phẩm mới của Gem Sky World trong bối cảnh mặt bằng giá BĐS tại Long Thành đang có xu hướng tăng trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục