Giá rét tấn công Bắc Mỹ, Anh

Theo AP, tình trạng lạnh giá đang bao trùm miền Bắc nước Mỹ. Nhiệt độ xuống mức âm hàng chục độ đã được ghi nhận tại  TP Duluth thuộc bang  Minnesota (-37,70C) và Minot thuộc North Dakota (-290C).
Tuyết rơi dày kỷ lục ở TP Erie, bang Pennsylvania hôm 27-12 Ảnh: REUTERS
Tuyết rơi dày kỷ lục ở TP Erie, bang Pennsylvania hôm 27-12 Ảnh: REUTERS
Một người đàn ông vô gia cư đã chết trong tình trạng bị đóng băng tại một bến xe buýt ở thành phố Cincinati của bang Ohio. Trước đó, bão tuyết đã phủ trắng TP Erie, miền Đông Bắc nước Mỹ, với lượng tuyết rơi kỷ lục dày tới 1,5m.
Hiện chính quyền địa phương đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại đây. Trong khi đó, tại Canada, nhiệt độ tại thành phố Toronto là -150C, một trong những khu vực lạnh giá nhất của nước này là Amstrong  có nhiệt độ -420C.
Còn tại Anh, do ảnh hưởng của mưa tuyết và gió lớn, hơn 73.000 hộ gia đình tại miền Trung và Nam nước Anh đã bị mất điện. Nhiều hãng hàng không đã phải hoãn hoặc hủy các chuyến bay để bảo đảm an toàn hàng không.
Dự báo, thời tiết xấu sẽ tiếp tục trong những ngày tới, ảnh hưởng tới hoạt động giao thông đường bộ và đường hàng không của người dân trong dịp đón năm mới vào cuối tuần này. 

Tin cùng chuyên mục