Giá vé máy bay nội địa tăng cao, khách tấp nập “xuất ngoại”

Giá vé máy bay nội địa tăng cao khiến nhiều du khách Việt chọn tour nước ngoài nhiều hơn.

Du khách tham quan tại Tứ Xuyên, Trung Quốc
Du khách tham quan tại Tứ Xuyên, Trung Quốc

Thông tin từ một số doanh nghiệp lữ hành cho biết, số lượng khách đặt tour “xuất ngoại” dịp nghỉ lễ này tăng đáng kể, tăng từ 10%-20% so với ngày thường, trong bối cảnh giá vé máy bay nội địa tăng cao so với cùng kỳ.

Ông Trần Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc Lữ hành Saigontourist cho hay, 3 tháng đầu năm, đơn vị phục vụ hơn 20.000 khách du lịch MICE (hội thảo kết hợp du lịch) trong và ngoài nước. Riêng du lịch nước ngoài, Saigontourist tổ chức hơn 200 đoàn MICE, trong đó có 3 đoàn trên 150 khách đi Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc. Ngoài ra, các điểm đến nổi tiếng khác như Mỹ, Đức, Australia, Singapore, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Tây Ban Nha… cũng được đông đảo khách lựa chọn.

Trong tháng 4, Công ty Du lịch Vietravel và Hãng hàng không Vietravel Airlines cũng đẩy mạnh thực hiện các chuyến bay charter (thuê nguyên chuyến bay) đến Nhật Bản, cũng như một số thị trường tiềm năng khác và ngược lại. Công ty Du lịch Việt cho biết sẽ đưa nhiều đoàn khách đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… vào kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 này.

Để thu hút dòng khách hai chiều Việt Nam - Trung Quốc, chiều 22-3, tại TPHCM đã diễn ra hội thảo giới thiệu điểm đến du lịch Trung Quốc cùng Hãng hàng không Tứ Xuyên (Sichuan Airlines). Ông Zhang Chang Heng, Tổng Giám đốc Văn phòng bán vé Sichuan Airlines tại Việt Nam thông tin, trước dịch Covid-19 hãng đã đưa khoảng 200.000 lượt khách Trung Quốc, bao gồm nhóm khách chi tiêu cao, đến Việt Nam.

Số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho thấy, 2 tháng đầu năm 2024, thị trường khách đến từ nhiều khu vực có sự tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2023. Riêng thị trường Trung Quốc có sự phục hồi ấn tượng, cao gấp 7,5 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Thông tin từ Sở Du lịch TPHCM, ngành du lịch TP xác định Trung Quốc là thị trường du lịch truyền thống và sẽ đẩy mạnh khai thác nhóm khách trung cấp, cao cấp; đồng thời tăng cường quảng bá điểm đến TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung tại thị trường này.

Tin cùng chuyên mục