Hà Nội kêu gọi doanh nghiệp công bố sản phẩm du lịch kích cầu dịp 2-9

Hà Nội kêu gọi các đơn vị lữ hành, lưu trú, vận tải... công bố sản phẩm kích cầu dịp 2-9

Sáng 26-6, Sở Du lịch Hà Nội công bố kế hoạch kích cầu du lịch dịp Quốc khánh 2-9, đồng thời kêu gọi các đơn vị lữ hành, lưu trú, vận tải… công bố sớm các sản phẩm ưu đãi, đồng hành cùng thành phố trong chiến dịch thu hút khách du lịch.

Tìm kiếm chỗ ở tại Hà Nội dịp 2-9 tăng đột biến. Ảnh ĐỖ TRUNG
Tìm kiếm chỗ ở tại Hà Nội dịp 2-9 tăng đột biến. Ảnh ĐỖ TRUNG

Ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Thủ đô đón khoảng 15,55 triệu lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt 3,66 triệu lượt (tăng 21,8%), khách nội địa khoảng 11,9 triệu lượt; tổng thu từ du lịch ước đạt hơn 62.000 tỷ đồng, tăng gần 15%.

Tính đến tháng 5-2025, lượng khách đặt phòng khách sạn tại Hà Nội cho kỳ nghỉ lễ 2-9 đã tăng 30%-40% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng tìm kiếm nơi lưu trú dịp lễ tăng đột biến tới 4.400%, cho thấy sức hút ngày càng lớn của Hà Nội.

Nắm bắt cơ hội này, Hà Nội sẽ tung ra loạt sản phẩm du lịch mới mang tính trải nghiệm cao và đậm bản sắc như: chương trình du lịch đêm “Tiếng chuông Trấn Vũ” tại đền Quán Thánh; hai tuyến du lịch văn hóa - lịch sử “Con đường di sản Nam Thăng Long” và “Con đường đạo học” sẽ ra mắt trong tháng 8, kết nối chuỗi di tích, đình chùa và làng cổ gắn với văn hóa - giáo dục Thăng Long xưa.

Ngoài ra, Hà Nội cũng tổ chức Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025 tại công viên Thống Nhất, khai thác các tuyến du lịch đường sông như sông Hồng, sông Đuống; vận hành tàu đêm kết nối Hà Nội - Hải Phòng, các tour trải nghiệm vùng ven nội đô. Thành phố cũng phối hợp với Vietnam Airlines để mở mới đường bay quốc tế và truyền thông xúc tiến du lịch.

Sở Du lịch Hà Nội kêu gọi các hiệp hội, doanh nghiệp, CLB lữ hành sớm công bố các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn, để thành phố tổng hợp, truyền thông và hỗ trợ quảng bá đến du khách trong và ngoài nước.

Tin cùng chuyên mục