Hàn Quốc tập trận tên lửa đạn đạo sau vụ thử hạt nhân của Triều Tiên

Sáng 4-9, Quân đội Hàn Quốc thông báo đã tiến hành cuộc tập trận phối hợp bắn đạn thật nhằm mục tiêu vào nơi được giả định là bãi thử hạt nhân của Triều Tiên một ngày trước đó.

Hãng thông tấn Yonhap cho biết động thái này của Hàn Quốc được tiến hành nhằm đáp trả việc Triều Tiên tiến hành vụ thử được cho thử hạt nhân lần thứ 6 vào hôm 3-9.

Theo Yonhap, cuộc tập trận của Hàn Quốc có sự tham gia của tên lửa đạn đạo Hyunmoo và máy bay chiến đấu F-15K.

Hàn Quốc tập trận tên lửa đạn đạo sau vụ thử hạt nhân của Triều Tiên ảnh 1 Tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2 phóng thử từ tàu hàng trên biển. Ảnh: Yonhap

Thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng Quân đội Hàn Quốc cho hay tên lửa đất đối đất Hyungmoo và tên lửa không đối đất tầm xa được bắn từ các máy bay F-15K đã đánh trúng các mục tiêu giả định ở vùng biển phía Đông nước này. Thông báo cũng cho biết tầm bắn tới các mục tiêu giả định được tính toán để tương đương với khoảng cách tới bãi thử hạt nhân Punggye-ri ở Triều Tiên. 

Trước việc Triều Tiên liên tiếp phóng tên lửa và mới nhất là vụ thử bom nhiệt hạch ngày 3-9, nhiều quốc gia đã lên án mạnh mẽ hành động của Bình Nhưỡng.

Theo kế hoạch, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ tiến hành họp khẩn trong ngày 4-9 theo đề nghị của Mỹ, Anh, Pháp, Nhật Bản và Hàn Quốc nhằm thảo luận về phản ứng quốc tế đối với vụ thử hạt nhân của Triều Tiên. Cuộc họp dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 10 giờ sáng nay (giờ địa phương) tại New York (Mỹ) theo tuyên bố từ Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterresm.

Tin cùng chuyên mục