Hội chợ – Triển lãm Tôn vinh hàng Việt 2010

Hàng Việt – Niềm tự hào của tôi

Những ngày gần đây, trên khắp các trục đường lớn của TPHCM, người đi đường có thể dễ dàng bắt gặp những băng rôn, biểu ngữ quảng bá cho hàng Việt như: Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Hàng Việt – Niềm tự hào của tôi, một sản phẩm hàng nội là một cơ hội việc làm… nhằm tuyên truyền khuyến khích người Việt Nam dùng hàng Việt Nam.
Hàng Việt – Niềm tự hào của tôi

Những ngày gần đây, trên khắp các trục đường lớn của TPHCM, người đi đường có thể dễ dàng bắt gặp những băng rôn, biểu ngữ quảng bá cho hàng Việt như: Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Hàng Việt – Niềm tự hào của tôi, một sản phẩm hàng nội là một cơ hội việc làm… nhằm tuyên truyền khuyến khích người Việt Nam dùng hàng Việt Nam.

Sự lên ngôi của hàng Việt

Những năm gần đây, người dân Việt Nam ngày càng có xu hướng sử dụng hàng nội nhiều hơn, niềm tin và tình cảm của họ đối với hàng nội ngày càng được nâng cao. Các doanh nghiệp cũng vì thế mà ngày càng nỗ lực cải tiến kỹ thuật, đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Hàng Việt – Niềm tự hào của tôi ảnh 1

Đại diện các doanh nghiệp chụp hình lưu niệm cùng ban tổ chức tại ngôi nhà chung trong Hội chợ – Triển lãm Tôn vinh Doanh nghiệp 2009

Chị Đặng Thị Loan (quận Tân Bình) cho biết: “Đối với những mặt hàng đòi hỏi kỹ thuật cao như tivi, tủ lạnh, máy vi tính…, chúng tôi chọn các thương hiệu ngoại nhập có uy tín. Tuy nhiên, những năm gần đây gia đình tôi đã chuyển sang dùng một số mặt hàng thông thường do trong nước sản xuất như quần áo, giày dép, thực phẩm. Hy vọng trong tương lai gần, hàng Việt sẽ nhanh chóng đạt đến trình độ công nghệ cao, có thể hoàn toàn chinh phục được người tiêu dùng trong nước và thị trường quốc tế”.

Sự lên ngôi của hàng Việt khiến chúng ta vui nhưng cũng mang đến nhiều nỗi lo và áp lực. Nếu như trước đây, hàng lậu, hàng giả trên thị trường thường nhái theo các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới thì giờ đây, những sản phẩm nhái hàng Việt xuất hiện ngày càng nhiều, đặc biệt là các mặt hàng lương thực – thực phẩm, hàng may mặc, thiết bị gia dụng… làm cho người tiêu dùng khó khăn và bối rối khi chọn lựa.

Hội chợ–Triển lãm  “Tôn vinh Hàng Việt Nam 2010”

Để giúp người tiêu dùng tiếp xúc với những sản phẩm hàng Việt đúng chất lượng; tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất – thương mại – dịch vụ Việt Nam dưới sự chỉ đạo của Bộ Công thương và Ủy ban Nhân dân thành phố, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM sẽ tổ chức lễ khai mạc Hội chợ – Triển lãm “Tôn vinh Hàng Việt Nam 2010”, chương trình kéo dài từ ngày 3 đến hết ngày 7–11 tại trung tâm Hội chợ – Triển lãm Tân Bình (số 446 Hoàng Văn Thụ P.4, Q.Tân Bình).

Lễ khai mạc Hội chợ–Triển lãm Tôn vinh Doanh nghiệp 2009 – Tiền thân của Hội chợ–Triển lãm Tôn vinh hàng Việt Nam 2010

Lễ khai mạc Hội chợ–Triển lãm Tôn vinh Doanh nghiệp 2009 – Tiền thân của Hội chợ–Triển lãm Tôn vinh hàng Việt Nam 2010

Ông Trần Công Vinh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ và Xúc tiến Thương mại – Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM, đơn vị thực hiện công tác tổ chức hội chợ cho biết: “Hội chợ – Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt Nam 2010” là cơ hội thiết thực để người tiêu dùng có thể tiếp cận với hàng Việt nhiều hơn, để hiểu thêm về sự đa đạng, phong phú cũng như chất lượng ngày càng cao của các sản phẩm hàng nội. Ngoài ra, đây cũng là một hành động cụ thể nhằm khuyến khích và ủng hộ cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được phát động trong nhiều năm qua”.

Đến với hội chợ, người tiêu dùng sẽ có dịp tiếp cận những mặt hàng Việt uy tín, chất lượng. Qua đó, người tiêu dùng sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn về cách chọn lựa sản phẩm hàng Việt chính hãng, cách phân biệt hàng thật – hàng giả và những địa điểm mua hàng đáng tin cậy; tiếp xúc với các doanh nghiệp để bày tỏ những tâm tư, tình cảm cũng như yêu cầu, đề nghị của mình với doanh nghiệp và các sản phẩm hàng Việt. Đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, thương hiệu và tri ân sự ủng hộ của người tiêu dùng.

Là chương trình được đông đảo doanh nghiệp Việt Nam mong chờ, chương trình trọng tâm trong cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt và kỷ niệm 06 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 13–10, Hội chợ – Triển lãm “Tôn vinh Hàng Việt Nam 2010”  với phần Hội hấp dẫn, mới lạ, hứa hẹn sẽ đem lại những hiệu quả và ấn tượng mới mẻ cho người tiêu dùng và khách tham dự.

LAN HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục