HDBank: Dấu ấn từ 1 năm hoạt động sôi động

Năm 2012, trước những thách thức chung của nền kinh tế và ngành ngân hàng, HDBank đã linh hoạt “chuyển mình” và có những bước phát triển vượt bậc, hoạt động hiệu quả, khẳng định uy tín trên thị trường tài chính - ngân hàng. HDBank tăng mạnh tiềm lực tài chính, sản phẩm dịch vụ không ngừng được đa dạng theo hướng hiện đại, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đáp ứng tối đa cho các nhu cầu tài chính – ngân hàng cho các đối tượng khách hàng.

Tiềm lực tài chính vững mạnh

Tiềm lực tài chính là một trong những yếu tố quyết định cho quá trình tăng trưởng vượt bậc của HDBank. Trong  năm 2012, HDBank đã tăng vốn điều lệ lên 5.000 tỷ đồng. Đây chính là kết quả từ việc HDBank triển khai hiệu quả Công tác quản trị rủi ro, xây dựng và triển khai các biện pháp kiểm soát rủi ro về tín dụng, rủi ro thị trường, rủi ro vận hành đạt tiêu chuẩn quốc tế cho toàn hệ thống.

Trên nền tảng tài chính vững chắc, HDBank đẩy mạnh đầu tư cho hệ thống công nghệ thông tin, góp phần tạo nên dấu ấn lớn cho HDBank trong năm 2012 với việc tiếp tục đầu tư hàng trăm tỷ đồng để hoàn thiện hơn nữa và triển khai áp dụng trên toàn hệ thống. Với hệ thống CoreBanking được đầu tư hiện đại, HDBank đã gia tăng nhiều tiện ích cho khách hàng thông qua việc triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích. Minh chứng cho điều này, các dịch vụ như Internet Banking, SMS Banking, Mobile Banking, chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ… giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí đi lại mà vẫn thực hiện các giao dịch như mong muốn. Bên cạnh đó, HDBank còn mang đến cho khách hàng “Siêu thị tài chính” với các giải pháp tối ưu cho các nhu cầu về tiết kiệm, nguồn vốn kinh doanh…

HDBank luôn mang đến cho khách hàng các giải pháp tài chính tối ưu

Trên thị trường quốc tế, HDBank đã thiết lập quan hệ với hơn 300 ngân hàng và chi nhánh tại hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ. HDBank được công nhận là thành viên chính thức của hai hệ thống thanh toán bù trừ tại châu Âu là TARGET 2 và EBA. HDBank cũng được vinh dự là một trong bốn thành viên cao cấp của tổ chức Visa thế giới, thẻ HDBank Visa sử dụng công nghệ thẻ hiện đại nhất hiện nay, được gắn chip điện tử với bộ vi xử lý như một máy tính thu nhỏ đa chức năng và ứng dụng; Hệ thống Thẻ thông minh HDCard cũng đã kết nối với toàn bộ các mạng như SmartLink, Banknetvn, VNBC; chủ thẻ thông minh HDCard có thể giao dịch tại hơn 13.000 máy ATM và 50.000 POS trên toàn quốc…

HDBank cũng đã đóng góp tích cực trong các dự án quốc tế của ADB, JBIC; tài trợ cho các công trình quốc gia lớn như: các nhà máy thủy điện, dự án giàn khoan biển, đóng tàu… và dành hàng ngàn tỷ đồng tham gia chương trình kích cầu, chương trình nông nghiệp nông thôn và công nghiệp phụ trợ.

Tiếp tục bứt phá

HDBank đã đổi tên thành Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM, thay đổi logo và triển khai hệ thống nhận diện thương hiệu mới trên toàn hệ thống, hoàn thiện mô hình điểm giao dịch hiện đại, cho đến tăng vốn điều lệ và đầu tư hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin… Đây được xem là những  động thái cởi bỏ chiếc áo chật, thay chiếc áo mới nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển trong giai đoạn hội nhập kinh tế thế giới.

Mô hình giao dịch mới của HDBank

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu, HDBank đã xác định rõ chiến lược tiếp tục phát triển trở thành ngân hàng đa năng hiện đại tại Việt Nam và vươn tầm quốc tế. Cùng với việc đổi tên, hệ thống nhận diện thương hiệu, HDBank tiếp tục tái cấu trúc toàn diện ngân hàng theo hướng phát triển bền vững, đồng bộ, toàn diện, tận dụng cơ hội để bứt phá trong giai đoạn 2013 – 2015. Tập trung ở ba mảng chính là kinh doanh, quản trị điều hành và quản lý rủi ro, nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng và cộng đồng xã hội.

Trong kế hoạch hoạt động năm 2013, HDBank đặt mục tiêu tăng trưởng khoảng 30% so với năm 2012, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hiện đại hóa công nghệ theo các chuẩn mực của dịch vụ tài chính quốc tế. Đồng thời, HDBank luôn phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tăng cường các chuyên gia kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng, chú trọng công tác đào tạo, huấn luyện đội ngũ nhân viên. HDBank hướng tới việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp năng động, minh bạch, nhân văn và có tính chuyên nghiệp cao. “Trong năm 2013, trên nền tảng những thành quả đã đạt được, HDBank sẽ tiếp tục nỗ lực để phát triển bền vững, mang lại những lợi ích cao nhất cho khách hàng và cộng đồng xã hội”, ông Nguyễn Hữu Đặng – Tổng Giám đốc HDBank chia sẻ.

HOÀNG ANH

Các tin, bài viết khác