Hồ Tràm dẫn đầu vị thế trên đường đua second home phía Nam

Nhờ vào vị trí liền kề TPHCM, đón đầu du khách toàn vùng Đông Nam bộ và một phần Tây Nam bộ, Hồ Tràm đang giành ưu thế lớn trong thị trường second home và nghỉ dưỡng ngắn ngày.
Hồ Tràm giành ưu thế lớn trên đường đua second home nhờ vị trí đón đầu Đông và Tây Nam bộ
Hồ Tràm giành ưu thế lớn trên đường đua second home nhờ vị trí đón đầu Đông và Tây Nam bộ

Second home cách nơi ở gần 2 giờ lái xe chiếm lĩnh thị trường

Theo thống kê, Việt Nam có khoảng 108 ngày nghỉ ngắn vào hai ngày thứ bảy và chủ nhật. Khảo sát xu hướng du lịch toàn cầu, có 74% người Việt chuộng du lịch ngắn ngày. Trong khi đó khảo sát của Hội đồng tư vấn du lịch TAB, hơn 60% người dân ưa chuộng du lịch ngắn ngày bằng xe cá nhân cách nơi ở 2 giờ di chuyển.

Số lượng kỳ nghỉ ngắn ngày và nhu cầu du lịch ngắn ngày chiếm áp đảo là điều kiện để các thị trường du lịch liền kề vùng kinh tế lớn phát triển mạnh loại hình second home.

Phát triển second home cách trung tâm kinh tế lớn dưới 2 giờ lái xe cũng là xu hướng của thế giới. Nhìn sang nước láng giềng Thái Lan, thủ phủ second home nổi tiếng nhất hiện nay là bãi biển Hua Hin cách thủ đô BangKok gần 200km. Trong khi đó, thiên đường second home của giới siêu giàu Mỹ tọa lạc tại Hamptons, nơi cách New York 160 km về hướng Đông.

Đón đầu thủ phủ kinh tế Đông Nam bộ

Theo khảo sát, trong các vùng biển để du lịch và nghỉ dưỡng bằng phương tiện cá nhân thì Hồ Tràm là điểm đến gần nhất của Đông Nam Bộ. Cụ thể, từ đây, chỉ mất 1 – 2 giờ đồng hồ để kết nối TPHCM – Bình Dương – Đồng Nai – Bình Phước – Tây Ninh.

Khi cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (kết nối TPHCM với Bà Rịa - Vũng Tàu) và đường vành đai 4 (kết nối TPHCM – Đồng Nai – Bình Dương– Long An với Bà Rịa - Vũng Tàu) hoàn thiện, thời gian di chuyển từ các tỉnh Đông Nam Bộ tới Hồ Tràm sẽ được rút ngắn tối đa với lộ trình thông thoáng.

Hiện nay, Đông Nam bộ là vùng kinh tế lớn nhất Việt Nam, chiếm tới 38% tổng GDP cả nước với 18 triệu dân. Đồng nghĩa với việc nơi đây tập trung dòng du khách trung, thượng lưu đông đảo nhất cả nước. Do đó, việc liền kề thị trường tiềm năng như Đông Nam bộ là cơ sở vững chắc để Hồ Tràm chiếm lĩnh vị trí số 1 của xu hướng second home.

Đánh giá về tiềm năng phát triển của Hồ Tràm, chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang cho biết, trong 10 người đi du lịch thì có đến 9 người thích đi biển. Nhất là các BĐS biển đi lại bằng xe cá nhân khoảng 2 giờ thì đây là những sản phẩm được mọi người chờ đợi và Hồ Tràm đang làm được câu chuyện đó.

Hồ Tràm có sự kết hợp chặt chẽ với địa phương như quyết tâm mở rộng đường ven biển, phát triển chợ đêm, bảo tồn thiên nhiên một bên rừng một bên biển. Sân bay Long Thành sẽ tạo ra cú hích lần thứ 2 với Hồ Tràm. “Tôi đánh giá BĐS nơi đây có thể tăng 50-100% trong vài ba năm tới. BĐS Hồ Tràm sẽ là điểm đến mới của nhà đầu tư khu vực Đông Nam Bộ” – Ông Quang nhấn mạnh.

Trong ngắn hạn, BĐS Hồ Tràm sẽ có thêm lực đẩy mạnh đến từ dự án mở rộng đường ven biển Vũng Tàu – Hồ Tràm – Bình Châu lên 6 làn xe, dự kiến triển khai trong 5-2022. “Tiềm năng lợi thế của Xuyên Mộc từ cả 10 năm về trước. Đặc biệt vừa rồi tỉnh đang đầu tư mở rộng đường ven biển lên 42m. Đây là dự án trọng điểm của tỉnh tạo nên sức hút đầu tư càng lớn” – Ông Mai Trung Hưng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin.

Lựa chọn hàng đầu của du khách Tây Nam bộ

Không chỉ là cửa ngõ đón đầu toàn du khách ở Đông Nam bộ, về hướng các tỉnh miền Tây, Hồ Tràm cũng đang giành lợi thế tuyệt đối. Từ nhiều thập kỷ qua, Bà Rịa – Vũng Tàu luôn là điểm đến yêu thích của người dân miền Tây. Sắp tới, từ Tây Nam bộ, du khách sẽ dễ dàng kết nối đến Hồ Tràm qua tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành. Điều này tiếp tục củng cố vị thế thủ phủ second home mà Hồ Tràm đang xây dựng.

Trên đường đua second home, ngoài ưu thế vị trí, Hồ Tràm còn được ưu ái vẻ đẹp tự nhiên với nét thơ mộng kỳ vỹ một bên rừng, một bên biển, được đài CNN Go của Mỹ bình chọn là một trong những bờ biển đẹp nhất hành tinh. Khí hậu nhiệt đới với hơn 300 ngày nắng ấm giúp khu vực đón lượng du khách quanh năm, mang đến hiệu quả kinh tế cao trong khai thác dịch vụ du lịch.

Hồ Tràm dẫn đầu vị thế trên đường đua second home phía Nam ảnh 1

 Dự án tầm cỡ với hướng phát triển chú trọng sức khỏe, bảo tồn thiên nhiên tạo nên sức hút đưa Hồ Tràm vươn tầm thế giới

Phù hợp “thiên thời – địa lợi”, hai năm gần đây Hồ Tràm là thị trường BĐS nghỉ dưỡng sôi động nhất phía Nam. Theo thống kê của huyện Xuyên Mộc, Hồ Tràm hiện có khoảng 80 dự án du lịch giá trị đăng ký đầu tư gần 9.000 tỷ đồng và gần 4,3 tỷ đồng.

Quý 4 năm nay, Hồ Tràm ghi nhận thêm tổ hợp Charm Resort Hồ Tràm của tập đoàn Charm Group quy mô 40ha. Dự án này sở hữu tới 3km mặt tiền biển đẹp nhất Hồ Tràm. Trong phân kỳ đầu tiên Best Western Premier có quy mô 7,2 ha được phát triển để trở thành tổ hợp trị liệu chuyên sâu đẳng cấp bậc nhất phía Nam với sự góp mặt hai hai thương hiệu danh tiếng là  Best Western- top 10 tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới  và GOCO Spa – thương hiệu chăm sóc sức khỏe lớn nhất thế giới.

Chuỗi dự án lớn nhỏ cùng những siêu tổ hợp tỷ đô đã tạo ra sự đa dạng trong dịch vụ du lịch. Bức tranh nhộn nhịp của Hồ Tràm giúp nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng của xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai, đồng thời tiến gần với lộ trình phát triển thành thủ phủ nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Thị trường

Kiến nghị giá bán xăng dầu nên do cung cầu quyết định

Trong hai phương án của Bộ Công thương, VCCI ủng hộ phương án thứ hai là để doanh nghiệp tự xác định và công bố giá bán lẻ, thực hiện kê khai giá khi thay đổi giá và báo cáo về Bộ Công thương, Bộ Tài chính để giám sát. Khi giá bán do cung cầu quyết định sẽ phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh của thị trường. Việc này sẽ tuân theo quy định của Luật Giá và hạn chế sự can thiệp của Nhà nước nếu không cần thiết.

Đầu tư

Nhiều doanh nghiệp lớn xin đầu tư vào Khánh Hòa

Thông qua tiếp xúc các nhà đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại đây và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.