Học năm nhất tại ĐH Hoa Sen có gì thú vị?

Học năm nhất tại ĐH Hoa Sen có gì thú vị?

Kể từ khóa trúng tuyển năm 2016, các tân sinh viên Trường ĐH Hoa Sen sẽ trải qua năm thứ nhất với những thay đổi quan trọng so với sinh viên của những khóa trước.

TS Phạm Quốc Lộc, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen cho biết: “Tâm lý chung của tân sinh viên viên khi trúng tuyển vào ĐH ai cũng háo hức, chờ đón khám phá những điều mới lạ. Nhưng thực tế, môi trường và văn hóa ĐH rất khác với thời học phổ thông. Nhiều bạn lại nghĩ 4 năm còn dài nên chủ quan, coi năm nhất là năm học phụ trước khi bước vào chuyên ngành. Điều này dễ dẫn đến hụt hẫng, hiệu quả học tập không cao”.

Chính vì vậy, Trường ĐH Hoa Sen mong muốn tân sinh viên biến năm nhất trở thành nền tảng cho thành công ở những năm học tiếp theo. Trải nghiệm trong năm nhất là thời gian quan trọng để trang bị những kỹ năng học tập cần thiết; đồng thời mang lại một đời sống sinh viên tự lập hơn, chủ động khám phá những ý nghĩa mới, cơ hội mới.

Thí sinh, phụ huynh tìm hiểu thông tin tuyển sinh năm 2016 của Trường ĐH Hoa Sen

Trải nghiệm độc đáo

Từ khóa 2016, Trường ĐH Hoa Sen áp dụng chương trình dạy tiếng Anh mới, mang tính tập trung và liên tục. Thay vì học trải dài 4 năm, nhà trường sẽ hỗ trợ kế hoạch học tập cho tân sinh viên bằng cách tổ chức học tiếng Anh tập trung và liên tục ngay trong năm thứ nhất.

Tân sinh viên sẽ được sắp xếp vào các lớp phù hợp để lần lượt trải qua các cấp độ từ sơ cấp đến cao cấp, thời lượng 18 tiết/tuần trong suốt năm thứ nhất. Sinh viên còn có cơ hội tham gia các hoạt động hỗ trợ học ngoại ngữ rất phong phú như: Học qua đề án, Thực địa, Lớp chuyên đề (phát âm, ngữ pháp, kỹ năng viết...); Thi thuyết trình sách tiếng Anh, CLB tiếng Anh, Hội trại tiếng Anh, Hội thi đánh vần, Phụ đạo với giảng viên,…

Chương trình tiếng Anh mới đồng thời tích hợp bài thi quốc tế. Vì vậy, khi hoàn thành chương trình, sinh viên có năng lực tiếng Anh đạt chuẩn quốc tế, sẵn sàng cho việc học chuyên ngành bằng tiếng Anh, hoặc tham gia chương trình trao đổi sinh viên quốc tế của nhà trường…  

Bên cạnh đó, sinh viên năm nhất được hòa mình vào một môi trường cực kỳ năng động với vô số chương trình, trải nghiệm lý thú như: Chương trình định hướng hội nhập; Hoạt động chào đón vui nhộn cùng Hội Sinh Viên trường; Bài giảng đầu năm của diễn giả danh tiếng; Gặp gỡ và trao đổi với Hiệu Trưởng; Lễ Khai giảng ấm cúng, đậm chất Hoa Sen; Chương trình “Năm nhất cùng đọc sách”… Ngoài ra, nhiều CLB đội nhóm, cộng đồng học tập, đề án... sẽ kết nối, thu hút sinh viên tham dự nhằm trau dồi kỹ năng, phát triển bản thân một cách toàn diện.

Đặc biệt, đội ngũ giảng viên giảng dạy cho tân sinh viên được tuyển chọn kỹ càng, là những thầy cô có chuyên môn cao, trẻ trung, tận tụy. Họ không chỉ “giảng bài” trên lớp, mà còn đồng hành cùng sinh viên trong học tập cũng như cuộc sống.

Chúng tôi hi vọng, sinh viên ngay từ năm nhất sẽ có những trải nghiệm độc đáo, lý thú. Sớm nhận ra mình gắn bó với trường lớp, thầy cô, bạn bè, và việc học đại học sẽ vừa thú vị vừa hiệu quả, TS Phạm Quốc Lộc chia sẻ.

15 điểm, nhiều cơ hội vào Trường ĐH Hoa Sen

Kỳ tuyển sinh 2016, điểm xét tuyển tối thiểu vào hầu hết các ngành của Trường ĐH Hoa Sen là 15 điểm. Trường dành 2070 chỉ tiêu xét tuyển dựa trên tổ hợp điểm các môn thi THPT quốc gia dành cho tất cả các ngành bậc đại học và cao đẳng. Riêng 3 ngành Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ họa, Thiết kế nội thất có xét tuyển thêm kết quả năng khiếu của thí sinh.  Thời gian nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1 từ ngày 1 đến ngày 12-8.

Bên cạnh đó, trường còn tạo nhiều cơ hội vào ĐH cho thí sinh thông qua các phương thức tuyển sinh mở: Sơ tuyển năng khiếu và xét tuyển trên kết quả học tập 3 năm THPT của môn Ngữ văn, Lịch sử (dành cho 3 ngành Thiết kế Thời trang, Đồ họa, và Nội thất); Xét tuyển trên chứng chỉ Anh văn quốc tế và kết quả học tập 3 năm THPT; Xét tuyển trên bài luận của học sinh giỏi 3 năm THPT; Xét tuyển trên kết quả học tập 3 năm THPT và phỏng vấn, nếu có (dành cho các ngành Cao đẳng). Với các phương thức tuyển sinh riêng này, thời gian nhận hồ sơ đến ngày 10-8.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1 theo một trong 3cách: Trực tuyến tại đường dẫn http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn hoặc http://xettuyen.hoasen.edu.vn; Trực tiếp tại Văn phòng Tư vấn Tuyển sinh (NZ001) Trường ĐH Hoa Sen, số 8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TPHCM. Điện thoại: (08)7309.1991 (số nội bộ 11400). Email: tuyensinh@hoasen.edu.vn; Chuyển phát nhanh qua bưu điện theo địa chỉ Phòng Đào tạo, Trường ĐH Hoa Sen, số 8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TPHCM.

Phạm Huệ