Hội Nhà báo TPHCM thăm, tặng quà đội ngũ tuyến đầu chống dịch

Ngày 13-8, Đoàn Hội Nhà báo TPHCM do nhà báo Trần Trọng Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM, làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các y, bác sĩ tại các khu thu dung cách ly trên địa bàn thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh.
Nhà báo Trần Trọng Dũng tặng quà đến khu thu dung cách ly tại thị trấn Tân Túc
Nhà báo Trần Trọng Dũng tặng quà đến khu thu dung cách ly tại thị trấn Tân Túc

Cùng tham dự có Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Lê Văn Minh; nhà báo Lý Việt Trung, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM, Tổng Biên tập báo Phụ nữ, cùng một số lãnh đạo cơ quan báo chí.

Đoàn Hội Nhà báo TPHCM đã đến thăm đội ngũ y, bác sĩ cùng đội ngũ làm công tác phục vụ tại các khu thu dung cách ly được chuyển đổi từ các trường Tiểu học, THCS, THPT tại thị trấn Tân Túc. Nhà báo Trần Trọng Dũng thay mặt đội ngũ người làm báo gửi lời thăm hỏi, động viên tinh thần đến y, bác sĩ, cùng tất cả nhân viên đang công tác tại đây.

Theo nhà báo Trần Trọng Dũng, trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, Ban chấp hành Hội Nhà báo TPHCM đã phát động quyên góp ủng hộ tuyến đầu chống dịch. Sau 10 ngày, Hội tiếp nhận được nhiều sự đóng góp của cơ quan báo chí. Đã có 44 cơ quan báo chí với 15 cơ quan báo chí TPHCM, 29 cơ quan báo chí Trung ương và một số đơn vị, cá nhân cùng tham gia đồng hành với tổng số tiền ủng hộ là gần 900 triệu đồng; 23.500 khẩu trang y tế N95 cùng một số vật dụng khác. 

Nhà báo Trần Trọng Dũng cho biết, đến nay Hội đã đến trao các vật dụng y tế đến 6 bệnh viện. Hôm nay, qua sự kết nối của đồng chí Lê Văn Minh, Hội đến thăm hỏi sức khỏe, động viên, trao tặng các thiết bị y tế cần thiết đến đội ngũ y bác sĩ tại huyện Bình Chánh. Bày tỏ sự trân trọng, biết ơn đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng vũ trang, những người đang căng mình ở tuyến đầu chống dịch, thay mặt các nhà báo, các nhà hảo tâm, nhà báo Trần Trọng Dũng chúc ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, nhân viên y tế tại đây bình an, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ cao quý mà người dân đã đặt trọn niềm tin.

Hội Nhà báo TPHCM thăm, tặng quà đội ngũ tuyến đầu chống dịch ảnh 1 Đoàn Hội Nhà báo TPHCM tặng quà động viên y, bác sĩ tại huyện Bình Chánh

Theo bác sĩ Nguyễn Viết Thịnh, bệnh viện 115, phụ trách các khu thu dung cách ly trên địa bàn thị trấn Tân Túc cho biết, từ khi đi vào hoạt động đến nay, khu tiếp nhận, điều trị hơn 4.000 F0. Đến hiện tại đã có trên 2.000 người xuất viện, trong đó có hơn 200 ca F0 nặng. Theo bác sĩ Thịnh, khó nhất với khu hiện nay chính là đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng, phục vụ quá ít (7 bác sĩ, 20 điều dưỡng và sinh viên ngành y, cùng 40 lực lượng phục vụ) trong khi phải chăm sóc lượng F0 lớn.

Hội Nhà báo TPHCM thăm, tặng quà đội ngũ tuyến đầu chống dịch ảnh 2 Các cơ quan báo chí gửi vật tư y tế đến các khu cách ly

Dịp này, Đoàn Hội Nhà báo TPHCM cùng các nhà hảo tâm đã trao tặng: 3.900 khẩu trang N95, 450 bộ đồ; 10 máy do nồng độ oxy trong máu, găng tay y tế, tấm chắn giọt bắn, nước sát khuẩn, nước muối, vitamin, sữa tắm,…

Hội Nhà báo TPHCM thăm, tặng quà đội ngũ tuyến đầu chống dịch ảnh 3 Vật tư y tế do các cơ quan báo chí và nhà hảo tâm đóng góp đã được chuyển đến các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Tin cùng chuyên mục