Hội Nhà báo Việt Nam và Tổ chức xã hội Hội Nhà báo Belarus hợp tác trao đổi thông tin

Theo nội dung ký kết, hai bên thống nhất luân phiên hàng năm triển khai các chuyến trao đổi học tập, chia sẻ nghiệp vụ báo chí; tổ chức các khóa thực tập, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ báo chí cho các nhà báo Belarus tại Việt Nam và các nhà báo Việt Nam tại Belarus.

Chiều 5-12, Hội Nhà báo Việt Nam và Tổ chức xã hội Hội Nhà báo Belarus đã ký kết bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực báo chí. 

Tham dự có nhà báo Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam và ông Andrei Kryvasheyeu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổ chức xã hội Hội Nhà báo Belarus.

Chương trình nhằm tăng cường hợp tác và giao lưu trên bình diện báo chí giữa Belarus và Việt Nam, hướng tới mở rộng các kênh thông tin truyền thông hai nước, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho các nhà báo.

Hội Nhà báo Việt Nam và Tổ chức xã hội Hội Nhà báo Belarus hợp tác trao đổi thông tin ảnh 1 Hội Nhà báo Việt Nam và Tổ chức xã hội Hội Nhà báo Belarus đã ký kết bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực báo chí. Ảnh: THU HƯỜNG
Tại chương trình ký kết, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng bày tỏ vinh dự được đón tiếp đoàn Hội Nhà báo Belarus đến thăm và làm việc tại TPHCM.
Theo nhà báo Trần Trọng Dũng, nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Cộng hòa Belarus có mối quan hệ sâu sắc nhiều năm, nhất là hai nước đã thiết lập mối quan hệ ngoại giao từ năm 1992. 

Chia sẻ thêm với đoàn, nhà báo Trần Trọng Dũng cho biết Hội Nhà báo Việt Nam hiện có trên 20.000 hội viên trong tổng hơn 45.000 người làm báo. Trong đó, Hội Nhà báo TPHCM có khoảng 1.300 hội viên. 

Trong những năm qua, nhiều cơ quan báo chí của Việt Nam đã thiết lập mối quan hệ song phương với các cơ quan báo chí của Belarus. 

Hội Nhà báo Việt Nam và Tổ chức xã hội Hội Nhà báo Belarus hợp tác trao đổi thông tin ảnh 2 Hội Nhà báo Việt Nam và Tổ chức xã hội Hội Nhà báo Belarus đã ký kết bản ghi nhớ thoả thuận hợp tác trong lĩnh vực báo chí. Ảnh: THU HƯỜNG
Nhà báo Trần Trọng Dũng nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Belarus có thỏa thuận hợp tác chính thức giữa những người làm báo. “Điều này rất quan trọng, tạo điều kiện thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Belarus, mở ra nhiều cơ hội học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong tác nghiệp, truyền thông thông tin giữa hai bên”, nhà báo Trần Trọng Dũng nhấn mạnh. 

Theo nội dung ký kết, hai bên thống nhất luân phiên hàng năm triển khai các chuyến trao đổi học tập, chia sẻ nghiệp vụ báo chí; tổ chức các khóa thực tập, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ báo chí cho các nhà báo Belarus tại Việt Nam và các nhà báo Việt Nam tại Belarus.

Hội Nhà báo Việt Nam và Tổ chức xã hội Hội Nhà báo Belarus hợp tác trao đổi thông tin ảnh 3 Hội Nhà báo Việt Nam và Tổ chức xã hội Hội Nhà báo Belarus tại buổi ký kết bản ghi nhớ thoả thuận hợp tác trong lĩnh vực báo chí. Ảnh: THU HƯỜNG
Cùng với đó, tăng cường hợp tác, tổ chức và tham gia các sự kiện báo chí như diễn đàn truyền thông, hội thảo, họp mặt thường niên, sự kiện trọng thể, các dự án liên kết phù hợp các mục tiêu theo điều lệ của hai bên; tăng cường trao đổi thông tin về các hoạt động của nhau với mục đích đăng tải thông tin trên trang web của mỗi bên.
Ngoài ra, các bên cũng thống nhất về nguyên tắc chia sẻ thông tin của nhau hoặc của mỗi bên với bên thứ ba; nhất trí tạo điều kiện hỗ trợ các cơ quan truyền thông ở Belarus và Việt Nam trong việc ký kết các thỏa thuận song phương trực tiếp về trao đổi và hợp tác sản xuất nội dung. 
Bản ghi nhớ có hiệu lực 5 năm kể từ ngày ký. 

Tin cùng chuyên mục