Hướng dẫn người dân nhận gói hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19

Chiều 15-6, tổ đại biểu HĐND TPHCM (đơn vị số 3) gồm các đại biểu: Trần Trọng Tuấn, Bí thư Quận ủy quận 3; Nguyễn Minh Nhựt, Phó Trưởng Ban Đô thị HĐND TPHCM; Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 3.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã phản ảnh vấn đề hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cử tri tại khu phố 1, phường 9, quận 3 bức xúc việc cán bộ tại một số địa bàn tắc trách, không nắm vững quy định liên quan đến thủ tục hỗ trợ người dân, khi người dân đến hỏi thì né tránh, thậm chí có lời lẽ không đúng.

Liên quan vấn đề này, một cử tri khác tại phường 5 cũng cho rằng, gói hỗ trợ Covid-19 của Chính phủ và TPHCM đưa ra là nhân văn, kịp thời giúp người dân vượt qua khó khăn. Tuy nhiên, thực tế chỉ có một số ít người được nhận hỗ trợ do thủ tục còn rườm rà, hướng dẫn lòng vòng, gây khó cho người dân và doanh nghiệp. Cử tri này cũng gửi đến các đại biểu kiến nghị, khi đưa ra gói hỗ trợ, Chính phủ cần xem xét tình hình thực tế để có hướng dẫn các thủ tục cụ thể, giúp người dân dễ dàng nhận hỗ trợ nếu đúng đối tượng.

Liên quan vấn đề chỉnh trang đô thị và giao thông, một số cử tri cho rằng sau dịch Covid-19, TPHCM đang kêu gọi thu hút du lịch và chắc chắn nhiều du khách nước ngoài sẽ chọn Việt Nam làm điểm đến bởi an toàn với dịch bệnh, do đó nếu làm tốt công tác phân loại rác tại nguồn và giữ gìn vệ sinh đường phố, không xả rác ra đường và kênh rạch thì hình ảnh TPHCM sẽ đẹp hơn trong mắt du khách. Cử tri cũng phản ánh trên địa bàn quận 3 còn nhiều tuyến đường cứ bị đào lên, lấp xuống để làm hố ga, điện ngầm, cáp, thoát nước dẫn đến tình trạng ổ gà, ổ trâu khiến việc lưu thông gặp khó khăn.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND TPHCM, đồng chí Trần Trọng Tuấn tiếp thu ý kiến cử tri và đề nghị UBND quận 3 kiểm tra phản ánh của cử tri về thủ tục nhận gói hỗ trợ Covid-19 để có hướng hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng. Về việc rác lấn chiếm vỉa hè, đồng chí Trần Trọng Tuấn đề nghị thường trực UBND và các phường có liên quan phải xử lý ngay, không để người dân bức xúc lâu vấn đề này.

Tin cùng chuyên mục