Hutchison Ports Holdings - nhà khai thác cảng hàng đầu thế giới đã có mặt tại Việt Nam

Hiện nay, ngành cảng biển Việt Nam thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư quốc tế. Mới đây, Hutchison Port Group – Hong Kong là nhà đầu tư lớn đã tham gia vào dự án phát triển cảng ở Việt Nam.

Ngày 8-2-2007, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Cảng Quốc tế Sài Gòn Việt Nam, một liên doanh được hình thành từ Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thương mại Sài Gòn và Hutchison Port Group (Hong Kong, Trung Quốc).

Công ty liên doanh được thành lập với mục tiêu xây dựng, sở hữu và vận hành khai thác một khu cảng container với thời hạn hoạt động 50 năm, tại Thị Vải, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Khu cảng gồm 3 bến, với tổng chiều dài 730m; diện tích cảng 33,7 ha.

Đây là cảng nước sâu trong cụm cảng cửa ngõ của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Với độ sâu khu nước trước bến là 14m, cảng có thể tiếp nhận tàu container trọng tải đến 60.000DWT; có khả năng thông qua khoảng 1,1 triệu TEUs/năm. Tổng vốn đầu tư cho dự án khoảng 267 triệu USD.

Cảng nằm ngay bên cạnh các khu công nghiệp và được kết nối thuận tiện với một mạng lưới đường bộ, đường thủy, các nhà máy cấp điện, nước... có thể phục vụ thông qua hàng hóa xuất nhập khẩu cho toàn Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Với sự tham gia của Hutchison Port Group cùng các tập đoàn hàng đầu thế giới khác trong lĩnh vực vận tải và điều hành khai thác cảng biển như P&O Ports (Anh), Maersk (Đan Mạch), PSA (Singapore),... lĩnh vực đầu tư khai thác cảng đang sôi động hơn bao giờ hết.

THU TRINH

Tin cùng chuyên mục