Hy vọng sẽ có hơn 90 Huy chương Vàng?

Đấy là nhận định của Trưởng đoàn thể thao Lâm Quang Thành dù hôm nay là ngày thi đấu cuối cùng nhưng đoàn Việt Nam có thể có HCV.

Đấy là nhận định của Trưởng đoàn thể thao Lâm Quang Thành dù hôm nay là ngày thi đấu cuối cùng nhưng đoàn Việt Nam có thể có HCV.

Ông Thành đánh giá: “Sau 10 ngày tranh tài tại SEA Games 26, nhiều môn của đoàn TTVN đã giành được thành tích ấn tượng, trong đó có các môn đã hoàn thành, vượt chỉ tiêu và có thành tích xuất sắc như: bơi, vật, Pencak Silat, kiếm, điền kinh, TDDC… Tuy nhiên, trong 25 môn đăng ký có HCV tại SEA Games lần này, có 4 môn không đạt được là bắn cung, Petanque, bóng đá và bóng bàn.

Sau thất bại của đội U.23, các môn còn lại hy vọng sẽ có HCV như: Wushu, Shorinji Kempo, cờ, cử tạ, lặn… Qua đó, hy vọng sau khi kết thúc đại hội lần này, TTVN sẽ có từ 90 HCV trở lên”.

Ông Thành cũng cho biết, đoàn Việt Nam mất nhiều HCV ở các môn chấm theo cảm tính như các nội dung quyền của Karatedo, Pencak Silat, Judo, dù các võ sĩ chúng ta thi đấu tốt hơn nhưng lại thua thiệt nếu phải tranh chấp với đoàn chủ nhà.

“Ngay cả ở môn vật, chúng ta cũng bị ảnh hưởng lớn ngay cả những trọng tài trung gian. Sau khi đã kịch liệt phản đối, đến ngày hôm qua, các phán quyết có phần phản ánh đúng thực tài của các VĐV”, ông Thành cho biết thêm. 

NGUYỄN HOÀNG (lược ghi)

Tin cùng chuyên mục