IDC đón nhận nguồn nhân lực công nghệ cao

IDC đón nhận nguồn nhân lực công nghệ cao

Ngày 23-1-2008, Công ty Phát triển công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) và Công ty TNHH DOT Việt Nam (DOT VN) đã tổ chức lễ trao giấy chứng nhận đầu tư và ký kết hợp đồng xây dựng Trung tâm Lưu trữ dữ liệu Internet (IDC). Đây là bước phát triển mới cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác lưu trữ, bảo mật thông tin cho các doanh nghiệp.

IDC đón nhận nguồn nhân lực công nghệ cao ảnh 1

Đại diện DOT VN và QTSC ký hợp đồng xây dựng IDC. Ảnh: P.N.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, Việt Nam hiện là nước phát triển kinh tế vào hàng các nước có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới, trong đó tốc độ tăng trưởng về ứng dụng CNTT, Internet và viễn thông rất mạnh trong tất cả các lĩnh vực ngành nghề. Tuy nhiên, Việt Nam lại chưa có những Trung tâm IDC có quy mô lớn đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế.

Trong khi đó, là thành viên của WTO, cánh cửa hội nhập kinh tế được mở rộng hơn, tầm quan trọng của thương mại điện tử và công tác bảo vệ, xây dựng thương hiệu cần phải được đẩy mạnh. Chính vì vậy, IDC ra đời sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng, lưu trữ tài nguyên dữ liệu với tính bảo mật cao, giúp cho các doanh nghiệp bảo vệ được các thông tin bảo mật của mình, tránh được rủi ro mất số liệu khi có sự cố xảy ra.

Ông Nguyễn Đức Hiền, Phó Giám đốc QTSC cho biết, IDC sẽ được xây dựng trong khuôn viên của QTSC trên diện tích khoảng 1.000m2, giai đoạn 1 dự án được đầu tư khoảng 15 triệu USD, dự kiến hoàn thành vào tháng 9-2008 và giai đoạn 2 có vốn đầu tư khoảng từ 40 đến 50 triệu USD, hoàn thành vào năm 2010. Khi hoàn thành, IDC sẽ cung cấp các dịch vụ cho thuê máy chủ, lưu trữ, truy xuất và phục hồi dữ liệu mang tính bảo mật thông tin cùng các ứng dụng CNTT tiên tiến hiện đại khác và bước đầu IDC sẽ đáp ứng nhu cầu của các công ty đa quốc gia, các tập đoàn tài chính, ngân hàng, doanh nghiệp đang sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, các cơ quan Chính phủ…

Theo ông Lee Johnson, Tổng Giám đốc, là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, trực thuộc Tập đoàn DOT VN, Inc. (Hoa Kỳ), hoạt động trong các lĩnh vực công nghệ cao, Internet và viễn thông. DOT VN sẽ đảm nhận điều hành trung tâm IDC, đồng thời thiết lập các chương trình đào tạo nhân lực cho trung tâm, trong đó chú trọng vào phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng trong ngành CNTT của Việt Nam, nhằm đẩy mạnh đầu tư xây dựng và vận hành trung tâm IDC. Ông Lee Johnson khẳng định: “Chúng tôi đang chào đón đội ngũ chuyên gia, kỹ sư tin học trẻ tới làm việc và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất đưa các bạn trẻ nhiệt huyết, có năng lực đi đào tạo nâng cao kiến thức tại Hoa Kỳ để có đủ trình độ trở về điều hành Trung tâm IDC tại Việt Nam”.

Phước Ngọc

Tin cùng chuyên mục