IFC hỗ trợ TPHCM tiếp cận trái phiếu xanh

Trong khuôn khổ các hoạt động của Diễn đàn Kinh tế TPHCM 2022, chiều 14-4, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng đã có buổi tiếp ông Kyle Kelhoffer, Giám đốc quốc gia phụ trách khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia của Tập đoàn Tài chính thế giới (IFC).
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng tiếp ông Kyle Kelhoffer, Giám đốc quốc gia phụ trách khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia của IFC. Ảnh: VIỆT DŨNG
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng tiếp ông Kyle Kelhoffer, Giám đốc quốc gia phụ trách khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia của IFC. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tại buổi tiếp, đồng chí Phan Thị Thắng đánh giá cao sự hỗ trợ của IFC đối với Việt Nam nói riêng và TPHCM nói chung, nhất là việc tối ưu hóa nguồn vốn đầu tư, hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng. Đồng chí hoan nghênh và đánh giá cao ý tưởng của IFC trong việc thực hiện trái phiếu xanh ở TPHCM; mong muốn IFC tiếp tục có những bước đầu tư mạnh mẽ hơn, nhất là khi tập đoàn hiểu rất rõ về khả năng quản lý nợ công của TPHCM thời gian qua.

Trong đáp từ, ông Kyle Kelhoffer cho biết đã nhận thấy được sự thay đổi của TPHCM về khả năng cân đối tài chính, trong đó việc quản lý nợ công tốt hơn rất nhiều so với 10-15 năm trước. Mức độ tín dụng tại TPHCM cũng nhận được sự đánh giá cao từ các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn. Đây cũng là một trong những điều kiện thuận lợi để IFC tiếp tục có thêm những đầu tư cho các dự án tại thành phố. 

TPHCM đang có những bước chuyển để phát triển lối sống xanh, do đó cũng là cơ hội thuận lợi để tiếp thực hiện trái phiếu xanh, tiến tới tăng trưởng bền vững trong tương lai. Sắp tới sẽ có thêm thông tin chi tiết cùng những bước hướng dẫn cụ thể để thành phố có thể sớm tiếp cận, vận dụng hiệu quả trái phiếu xanh.

* Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan có buổi tiếp GS Paul Cheng, Giám đốc Viện Năng lực cạnh tranh châu Á, nhân dịp dẫn đầu đoàn tham dự Diễn đàn Kinh tế TPHCM năm 2022. GS Paul Cheng cho rằng chuyến thăm của đoàn lần này là muốn phát triển cơ hội hợp tác trong lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm; đồng thời cam kết có những hỗ trợ cụ thể với thành phố trong thời gian tới trong vấn đề chuyển đổi số.

Tin cùng chuyên mục