Chung kết bóng đá SEA Games 26, ngày 21-11

Indonesia - Malaysia: “Vàng” lại không sợ “lửa”?

* (VTV2 trực tiếp lúc 19g30)
Indonesia - Malaysia: “Vàng” lại không sợ “lửa”?

* (VTV2 trực tiếp lúc 19g30)

Vàng” ở đây không chỉ Malaysia đang là ĐKVĐ SEA Games mà đội bóng vốn có trang phục áo vàng truyền thống này đã từng khuất phục Indonesia ở trận cuối còng loại bảng. Cách thi đấu đầy bản lĩnh của Malaysia từ đầu giải cho thấy họ không có việc gì phải sợ hãi, e dè trong trận tái đấu giữa 2 đội vào tối nay. Thậm chí đến lúc này, chính Indonesia mới là đội lo ngại nhiều hơn khi ở những trận quyết định như vậy, Malaysia vẫn có kinh nghiệm hơn so với đội chủ nhà.

Nhìn lại diễn biến của trận tranh bán kết vừa qua, cách thắng của Malaysia có phần nhàn nhã hơn so với Indonesia. Cũng giành chiến thắng vào cuối trận, nhưng Indonesia phải bung hết sức trong trận thắng Việt Nam, kể cả việc có đến 2-3 trụ cột phải tập tễnh rời sân hay Patrich phải được cáng ra sân vào cuối trận. Mất sức, “ê” mình là cảm giác mà Indonesia phải chịu đựng ở trận thắng 2-0 trước Việt Nam.

Liệu U23 Malaysia (trái) có lặp lại chiến tích trước người Indonesia như cách đây vài ngày? Ảnh: AFP

Liệu U23 Malaysia (trái) có lặp lại chiến tích trước người Indonesia như cách đây vài ngày? Ảnh: AFP

Còn đối với Malaysia là sự kiên trì, nhẫn nại trong suốt trận đấu. Họ thi đấu không vội vàng như thể trước sau gì cũng sẽ thắng. Lối chơi rình rập thuộc loại bậc thầy ấy đã khiến cho Myanmar dính đòn vào cuối trận rồi không kịp trở tay. Giữ được đội hình tốt nhất và quan trọng là đã có sự thoải mái về mặt tâm lý, Malaysia vẫn đủ sức để tiếp tục hy vọng gây nên bất ngờ trong trận tái đấu vào đêm nay.

Điều mà đội chủ nhà e ngại không chỉ ở bản lĩnh của các cầu thủ trẻ Malaysia mà trong những năm gần đây, Indonesia có phần “kỵ-giơ” trước đối thủ này. Gần nhất là thất bại trong trận chung kết AFF Cup năm 2010. Indonesia thua nặng 0-3 tại Malaysia và thắng khít khao 2-1 khi trở về sân Gelora Bung Karno. Mới đây là thất bại ở trận cuối vòng bảng, nếu bảo đó chỉ là “bản nháp” nhưng cho thấy Malaysia không hề run sợ trước “chảo lửa” Gelora Bung Karno.

Một kịch bản như mọi lần dễ lặp lại ở trận chung kết vào tối nay, đó là việc Malaysia nhường khu giữa sân cho Indonesia phô diễn và sẵn sàng các phương án để đối phó với Bonai, Patrich, Ferdinand… của đội chủ nhà. Mọi thứ như chỉ còn chờ khả năng xoay chuyển tình thế của các cá nhân trên hàng công Indoneisa. Chỉ có sự khác biệt so với trận gặp Việt Nam là cặp trung vệ đội chủ nhà sẽ không dám dâng cao bởi kinh nghiệm trận thua ở vòng bảng vẫn còn đó khi Malaysia vốn có khả năng chớp thời cơ rất nhạy bén.

Dự đoán: Hòa 1-1 

QUỐC HUY

Tin cùng chuyên mục