Kết quả xác minh ban đầu vụ clip 2 thanh niên bị công an đánh

Tối 28-9, trao đổi với PV Báo SGGP, Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã thông tin sơ bộ kết quả kiểm tra, xác minh vụ clip 2 thanh niên bị công an đánh.

Hình ảnh cắt từ clip 2 thanh niên bị công an đánh đăng trên mạng xã hội

Theo đó, Đại tá Lâm Thành Sol cho biết: Công an tỉnh đã báo cáo lãnh đạo Bộ Công an liên quan đến sự việc trên. Trước mắt, Ban Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo tạm đình chỉ 4 cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Vĩnh Châu tham gia ca trực ngày 25-9. Ngoài ra, Công an thị xã Vĩnh Châu sẽ phải báo cáo toàn bộ vụ việc để xử lý nghiêm minh theo quy định.

Đại tá Lâm Thành Sol cho biết, kết quả xác minh ban đầu cho thấy: Vụ việc xảy ra chiều 25-9, khi Tổ tuần tra kiểm soát Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động (Công an thị xã Vĩnh Châu) phát hiện 2 thanh niên đi xe mô tô trên 100 phân khối có dấu hiệu vi phạm giao thông nên ra hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.

Thế nhưng, 2 thanh niên trên không chấp hành hiệu lệnh và tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao. Quá trình bỏ chạy, 2 thanh niên đã lạng lách, đánh võng trên nhiều tuyến đường như: Nam Sông Hậu, Lê Lai, Trưng Nhị, 30-4, huyện lộ 43, rồi đến xã Vĩnh Hải… Tổ tuần tra phải liên tục bám sát hơn 30km mới chặn được phương tiện 2 thanh niên này.

“Do đó, sau khi dừng được phương tiện, thì 3 đồng chí trong tổ công tác đã không kiềm được nóng giận, cho nên đã có hành vi vượt quá chuẩn mực, xử lý kém hiệu quả như clip”, Đại tá Lâm Thành Sol cho biết thêm.

Báo cáo sơ bộ cũng cho biết, 2 thanh niên trên chưa đủ 18 tuổi, không phải học sinh, chạy xe mô tô nhãn hiệu Exciter trên 100 phân khối.

Trước đó, trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Tik Tok,… xuất hiện 1 clip dài khoảng 5 phút ghi nhận hình ảnh 2 thanh niên chạy trên một xe mô tô. Sau khi tấp xe vào gần một kho hàng thì bị một số người mặc sắc phục dùng tay, chân và nón bảo hiểm đánh vào người.

Clip trên nhanh chóng được người dùng mạng xã hội chia sẻ trên nhiều hội nhóm, kèm theo những bình luận bức xúc trước hành động đánh người của người mặc sắc phục công an.

Tin cùng chuyên mục