Khách tấp nập đi chơi lễ

Ghi nhanh trong ngày 21-4, hàng trăm ngàn người đổ về các khu vui chơi, mua sắm… trên địa bàn TPHCM, Hà Nội, Phú Thọ tăng đáng kể so với ngày bình thường.
Đông đảo du khách tham quan Suối Tiên vào ngày 21-4. Ảnh: NGỌC ÁNH
Đông đảo du khách tham quan Suối Tiên vào ngày 21-4. Ảnh: NGỌC ÁNH

TPHCM: Người dân đổ về các khu vui chơi, giải trí

Tại Thảo cầm viên Sài Gòn vào sáng cùng ngày, dòng người rồng rắn xếp hàng chờ đến lượt mua vé vào vui chơi. Nhiều người còn chuẩn bị sẵn sàng lều bạt để cắm trại, nghỉ ngơi trong khuôn viên xanh giữa lòng thành phố.

Anh Nguyễn Bảo Minh, ngụ đường Phan Văn Hớn, huyện Hóc Môn, cho biết, gia đình anh chuẩn bị bánh trái, lều bạt từ sớm để đưa 2 con nhỏ tham quan Thảo cầm viên Sài Gòn. Các cháu vừa vui chơi, vừa được trải nghiệm tìm hiểu về các loại động vật quý hiếm, học hỏi cách bảo vệ môi trường thiên nhiên… Đây là cơ hội để bọn trẻ có thêm kiến thức, trưởng thành.

Ông Phạm Văn Tân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo cầm viên Sài Gòn, cho biết lượng khách đến Thảo cầm viên trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là hơn 26.000 lượt khách.

“Toàn bộ Thảo cầm viên đã được khử khuẩn. Ở cổng ra vào và nhiều khu vực bên trong, chúng tôi tổ chức đo nhiệt độ, bố trí dung dịch nước rửa tay sát khuẩn…”, ông Phạm Văn Tân cho biết.

Ở Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên (TP Thủ Đức), lượng khách đến vui chơi đông nghẹt, tăng mạnh so với ngày bình thường.

Theo ông Huỳnh Đồng Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên, tính đều chiều 21-4, lượng khách đến vui chơi tại Suối Tiên đạt khoảng 18.000 lượt, trong khi ngày bình thường chỉ đạt 1.000-2.000 lượt. Điều này cho thấy sức hút của các sản phẩm du lịch nội thành TPHCM, trong bối cảnh dịch Covid-19 được kiểm soát tốt. Các trung tâm thương mại, khu vui chơi cũng tấp nập khách ra vào. Trong đó, đông vui nhất vẫn là các điểm ăn uống, khu bán hàng thời trang, mỹ phẩm giảm giá, khuyến mãi…

Sáng cùng ngày, Công viên Văn hóa Đầm Sen tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương tại khu vực quảng trường Vua Hùng. Các nghi thức truyền thống như: tế văn, tế võ, biểu diễn văn nghệ... được thực hiện trong không khí tôn nghiêm. Tính đến cuối ngày, Đầm Sen đã chào đón gần 10.000 lượt khách tham quan, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí. Trong khi đó, Khu du lịch văn hóa Suối Tiên đã đón 18.000 lượt du khách đến thưởng ngoạn cảnh đẹp và tham gia các hoạt động giải trí, như: thưởng thức chương trình sân khấu hóa Sơn Tinh - Thủy Tinh và các chương trình ca múa nhạc, tắm biển Tiên Đồng Ngọc Nữ, tham quan vui chơi tại 150 công trình và trò chơi thú vị...

Hà Nội: Nhiều nơi vui chơi quá tải

Do nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương chỉ có 1 ngày, nên nhiều người dân ở Hà Nội đã lựa chọn những điểm vui chơi ngay trong nội thành. Từ đầu giờ sáng đã có hàng ngàn người dân thủ đô và một số tỉnh thành lân cận tới tham quan vui chơi.

Tại Công viên Thủ Lệ (quận Ba Đình), tới khoảng 10 giờ, các bãi xe đều chật kín, không còn chỗ gửi. Ở khu vực vui chơi, khu nuôi nhốt động vật đông nghịt trẻ em và người lớn chen chúc nhau. Do lượng người tới tham quan, vui chơi rất đông, cùng với một số hàng ăn uống bày bán tràn lan khiến công viên nhiều rác thải, bừa bộn và nhếch nhác.

Công viên Yên Sở (quận Hoàng Mai) cũng rơi vào tình trạng quá tải ngay từ sáng sớm khi lượng người tới quá đông khiến các bãi giữ ô tô, xe máy bị quá tải. Thậm chí, nhiều khu vực trống trong công viên cũng bị lấy làm nơi giữ xe nhưng vẫn không đủ chỗ, buộc nhiều người buộc phải di chuyển tới các điểm gửi xe rất xa mới có thể vào được công viên. Do Công viên Yên Sở cho phép người dân tổ chức cắm trại, ăn uống ngay khuôn viên nên dẫn tới tình trạng lộn xộn, bừa bãi rác thải ăn uống vì lượng người tới vui chơi quá đông.

Các trung tâm thương mại tích hợp (siêu thị, ẩm thực, khu vui chơi, mua sắm) trên địa bàn TPHCM như Emart, Aeon Mall, Lotte Mart, Giga Mall… trong tình trạng đông nghẹt khách. Ở nhiều quầy ẩm thực, gian hàng khuyến mãi của những thương hiệu nổi tiếng, khách phải xếp hàng đợi chờ khá lâu mới mua được mặt hàng yêu thích. Ước tính nhanh từ các trung tâm thương mại trên địa bàn TPHCM, lượng khách đến trong ngày 21-4 tăng 10%-20% so với ngày bình thường, do nhu cầu vui chơi, mua sắm tăng mạnh. Tuy vậy, giá bán vẫn ổn định, không tăng so với những ngày bình thường, đồng thời có thêm nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi dành cho khách mua hàng (5%-50% mỗi sản phẩm), gồm túi xách, quần áo, giày da, mỹ phẩm…

Tin cùng chuyên mục