Khởi tố 1 bị can trong vụ 76 người “bay lắc” ma túy tại quán karaoke

Ngày 31-3, Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Quý (27 tuổi, trú tại xã Thanh Phong, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Nguyễn Văn Quý là 1 trong số 76 người bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Hà Tĩnh) phối hợp với Công an huyện Nghi Xuân bắt quả tang khi đang sử dụng ma túy tại quán karaoke My Friend, ở địa bàn thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân vào rạng sáng ngày 26-3 vừa qua.

 Cơ quan điều tra xác định, khi đi dự sinh nhật bạn tại karaoke My Friend, Quý mang theo trong người Methamphetamine (ma túy đá) và ketamine (thuốc lắc) để cho bạn bè sử dụng.

 Hiện vụ việc đang tiếp tục được tiến hành điều tra làm rõ.

Trước đó, khoảng lúc 0 giờ 30 phút ngày 26-3 tại quán karaoke My Friend, lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Hà Tĩnh) phối hợp với Công an huyện Nghi Xuân kiểm tra, phát hiện, bắt giữ 76 người (51 nam, 25 nữ) đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy tại phòng vip1, vip2, vip3; phòng 02, phòng 05, phòng 07. Tiến hành khám xét, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tang vật ma túy...

 Trong số 76 người nói trên, có 57 người có quê quán ở Nghệ An, 14 người có quê quán ở Hà Tĩnh, 5 người còn lại có quê quán ở TPHCM, Đà Nẵng, Thanh Hóa…

Việc nhóm người này tụ tập “bay lắc” ma túy tại quán karaoke là để tổ chức mừng sinh nhật cho một người bạn quê ở tỉnh Hà Tĩnh.
Khởi tố 1 bị can trong vụ 76 người “bay lắc” ma túy tại quán karaoke ảnh 1 Hiện trường vụ việc
Nhằm che mắt lực lượng chức năng, ở bên ngoài cổng quán có treo biển: “Có dịch Covid - 19 nên quán tạm ngừng hoạt động".

Sau khi bắt giữ, lực lượng chức năng đã phối hợp với lực lượng y tế dự phòng huyện Nghi xuân tiến hành phun hóa chất khử trùng khu vực, đồng thời tiến hành kiểm tra y tế đối với nhóm người này để phòng ngừa nguy cơ dịch bệnh Covid -19.

Tin cùng chuyên mục