Kỳ 4: Raffles – Người thật, việc thật!

Chắc hẳn nhiều bậc phụ huynh đã từng nghe đến cái tên Raffles, một trong những trường quốc tế ở Việt Nam tiên phong trong chương trình việc đào tạo thiết kế vốn khan hiếm gồm các ngành như: Thiết kế thời trang, Nội thất, Đồ họa và Truyền thông đa phương tiện.
Kỳ 4: Raffles – Người thật, việc thật!

Chắc hẳn nhiều bậc phụ huynh đã từng nghe đến cái tên Raffles, một trong những trường quốc tế ở Việt Nam tiên phong trong chương trình việc đào tạo thiết kế vốn khan hiếm gồm các ngành như: Thiết kế thời trang, Nội thất, Đồ họa và Truyền thông đa phương tiện.

Nhóm sinh viên đạt “Giải nhất thể loại phim kinh dị - Liên hoan phim Sinh viên quốc tế Hollywood lần thứ 7”

Nhóm sinh viên đạt “Giải nhất thể loại phim kinh dị - Liên hoan phim Sinh viên quốc tế Hollywood lần thứ 7”

Nhưng nhắc đến Raffles còn phải kể đến các ngành về kinh doanh tiêu biểu hiện nay như: Quản trị Kinh doanh, Tài chính- Ngân hàng, Marketing và đặc biệt là Quản trị Du lịch khách sạn. Từ năm 2006 đến nay Raffles đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục nước nhà, được vinh dự nhận giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục- Đào tạo TPHCM vào tháng 05-2011. Nhiều sinh viên của Raffles cũng rất tự hào khi nhận các giải thưởng quốc tế cao quý như:

- Bạn Nguyễn Đỗ Khoa (ảnh 1) cùng 4 sinh viên khác, chuyên ngành Thiết kế truyền thông Đa phương tiện, với “Giải nhất thể loại phim kinh dị - Liên hoan phim Sinh viên quốc tế Hollywood lần thứ 7” cho bộ phim Số tử.

Kỳ 4: Raffles – Người thật, việc thật! ảnh 2

Nguyễn Đỗ Khoa

- Bạn Ngô Anh Ngọc, chuyên ngành Thiết kế thời trang, lọt vào Top 5 của “Tuần lễ thời trang Miami 2009”.

- Bạn Bùi Mỹ An và Nguyễn Thanh Phương (ảnh 2), chuyên ngành Thiết kế đồ họa, tác phẩm thiết kế được tuyển chọn là hai trong số các tác phẩm xuất sắc tham dự cuộc thi quốc tế “Young Package” năm 2011 của Cộng hòa Séc.

Nguyễn Thanh Phương

Nguyễn Thanh Phương

- Bạn Lưu Hồng Anh (ảnh 3), chuyên ngành Marketing, giải nhất cuộc thi “Ứng viên tài năng”, hiện đang là Quản trị viên tập sự của Tập đoàn Unilever.

Lưu Hồng Anh

Lưu Hồng Anh

Và còn rất nhiều các bạn sinh viên vừa ra trường đã có việc làm tốt trong các tập đoàn, khách sạn lớn như Park Hyatt, Sheraton, Capital Land, Prudential, Dentsu, Leo Burnett…Các bậc phụ huynh và học sinh hãy cùng lắng nghe ý kiến từ những người “trong cuộc” để có thêm cái nhìn rõ ràng hơn về Raffles trước khi quyết định cho con bạn theo học.

Thiết kế ấn tượng của bạn Ngô Anh Ngọc, lọt vào Top 5 của “Tuần lễ thời trang Miami 2009”

Thiết kế ấn tượng của bạn Ngô Anh Ngọc, lọt vào Top 5 của “Tuần lễ thời trang Miami 2009”

ĐỖ GIANG

 Về phía các đối tác của Trường Raffles, những tập đoàn, doanh nghiệp lớn, họ đã nói gì về sinh viên Raffles?

° Bà Mary Susan – Trưởng phòng đào tạo Park Hyatt: “Chương trình học tại Raffles rất hiệu quả và hữu ích cho các công ty khác nhau, đặc biệt ngành quản lý du lịch và khách sạn. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở thêm các khách sạn vào năm tới và chắc chắn rằng chúng tôi sẽ tạo rất nhiều cơ hội việc làm dành cho sinh viên trường Raffles”.

° Ông Adam Hopwood - Chuyên viên Thiết kế của Adidas: “Sinh viên Raffles không những thể hiện niềm đam mê cho học tập mà còn chứng tỏ sự sẵn sàng học hỏi và phát triển bản thân với phong cách làm việc rất chuyên nghiệp. Tôi rất vui vì có cơ hội được lựa chọn các sinh viên thiết kế thời trang cho chương trình thực tập của Adidas tại Việt Nam”.

Có thể nói Raffles luôn tự hào vì tuy khoảng thời gian hoạt động ở Việt Nam chưa lâu dài như các trường công lập nhưng đã và đang đóng góp/hỗ trợ không ngừng cho ngành giáo dục nói chung và các doanh nghiệp đang khan hiếm nguồn nhân lực chất lượng cao nói riêng; đồng thời Raffles tự tin đem đến cho học viên chương trình dạy đạt tiêu chuẩn quốc tế và những kiến thức thực tiễn bổ ích.


° Bạn Bùi Thị Mỹ An (sinh viên năm cuối ngành Thiết kế đồ họa): “Học ở Raffles cho mình nhiều cơ hội tiếp cận những kiến thức mới và thử sức mình ở các cuộc thi toàn cầu. Cách suy nghĩ độc lập và tinh thần tự học được các giảng viên khuyến khích phát huy. Quãng thời gian thực tập ở Công ty Quảng cáo Leo Burnett đã mang lại cho mình nhiều kinh nghiệm thực tế thú vị. Mình rất tự tin khi cầm tấm bằng do Raffles cấp để bước vào đời ”.

Kỳ 4: Raffles – Người thật, việc thật! ảnh 6

Bùi Thị Mỹ An

° Bạn Huỳnh Bảo Anh (sinh viên năm cuối ngành Thiết kế truyền thông đa phương tiện hiện đang là Giám đốc Công ty Thuận Việt Entertainment Group): “Học ở Raffles đầu tiên là học cách tư duy độc lập và tiếp theo là thay đổi tư duy: chỉ người biết vẽ và vẽ đẹp mới học được thiết kế”.

° Bạn Nguyễn Đình Duy (tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh, hiện đang là Đại diện Thương hiệu Ducati ở Việt Nam): “Tất cả kiến thức ở Raffles đều rất thực tiễn nên khi đi làm, mình có thể áp dụng vào công việc dễ dàng, hiệu quả. ”

Kỳ 4: Raffles – Người thật, việc thật! ảnh 7

Nguyễn Đình Duy

° Bạn Samson Oluseun Samson (quốc tịch Nigieria, sang Việt Nam du học, hiện là sinh viên năm cuối ngành Quản trị kinh doanh): “Các bạn sinh viên Raffles nói riêng và người Việt Nam nói chung cực kỳ thân thiện và tuyệt vời. Tôi có rất nhiều kỷ niệm vui ở đây và tôi luôn muốn gửi lời cám ơn đến nhà trường, giảng viên và các bạn sinh viên đã trở thành động lực để tôi phát triển được như ngày hôm nay”.

Kỳ 4: Raffles – Người thật, việc thật! ảnh 8

Samson Oluseun Samson

>> Kỳ 1: Xu hướng chọn trường cho con trong thời kỳ hội nhập

>> Kỳ 2: Tìm hiểu về chương trình du học tại chỗ của trường quốc tế tại Việt Nam

>> Kỳ 3: Cánh cửa nào khi con rớt đại học

Tin cùng chuyên mục