Lại xảy ra xả súng tại Mỹ, 6 người thương vong

Truyền thông thế giới đưa tin, đã có ít nhất 3 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong một vụ xả súng tại khu mua sắm Greenwood Park Mall ở Greenwood, Indiana. tối 17-7 (giờ địa phương).
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ việc. Ảnh: REUTERS
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ việc. Ảnh: REUTERS

Theo đó, sự việc xảy ra vào lúc hơn 18 giờ ngày 17-7 (theo giờ địa phương, tức 6 giờ sáng ngày 18-7, giờ Việt Nam).

Thị trưởng thành phố Greenwood, bang Indiana (Mỹ), ông Mark Myers ra thông báo cho biết 3 người đã thiệt mạng và 3 người bị thương. Thủ phạm đã bị bắn chết bởi "một người có vũ trang" khác đang có mặt tại hiện trường.
Lại xảy ra xả súng tại Mỹ, 6 người thương vong ảnh 1 Greenwood Park Mall - nơi xảy ra vụ xả súng. Nguồn: CNN
Trên trang Facebook chính thức, Cảnh sát thành phố Greenwood kêu gọi các nhân chứng vụ tấn công liên lạc với cảnh sát để cung cấp thêm thông tin.
Theo tờ Indianapolis Star, cảnh sát cho rằng một người đứng gần đó cũng có vũ khí đã chứng kiến vụ việc và nổ súng vào kẻ tấn công. 
Cũng theo nguồn tin này, thủ phạm thực hiện vụ tấn công một mình, mang trên người một khẩu súng trường cùng nhiều đạn dược. Cảnh sát không công bố danh tính các nạn nhân, thủ phạm cũng như người đã bắn hạ đối tượng này.
Lại xảy ra xả súng tại Mỹ, 6 người thương vong ảnh 2 Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ việc. Ảnh: REUTERS
Lại xảy ra xả súng tại Mỹ, 6 người thương vong ảnh 3 Lực lượng chức năng tại hiện trường vụ việc. Ảnh: REUTERS

Đây là vụ tấn công mới nhất trong làn sóng bạo lực súng đạn tại Mỹ, xảy ra chỉ vài tuần sau một vụ nổ súng vào đoàn diễu hành nhân ngày Quốc khánh Mỹ 4-7 ở Chicago làm 7 người thiệt mạng và ít nhất 30 người bị thương. Trước đó, hồi tháng 5 đã xảy ra vụ xả súng tại siêu thị ở New York làm 10 người thiệt mạng và một vụ nổ súng tại một trường tiểu học ở bang Texas làm 19 trẻ em và 2 giáo viên thiệt mạng.

Theo cơ quan Lưu trữ thông tin về bạo lực súng đạn (GVA), khoảng 40.000 người tại Mỹ thiệt mạng mỗi năm vì súng đạn. Sự gia tăng bạo lực súng đạn thời gian gần đây đã khơi lại cuộc tranh luận gay gắt về quy định đối với súng đạn. Một ủy ban của Hạ viện Mỹ dự định trong tuần này sẽ tiến hành cuộc bỏ phiếu đầu tiên trong gần 20 năm về một dự luật cấm bán vũ khí tấn công.

Hiện lực lượng chức năng sở tại đang tiến hành điều tra vụ việc.

Tin cùng chuyên mục