Làm rõ nguyên nhân 2 trẻ nhập viện sau khi tiêm vaccine ở Huế

Ngày 2-10, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế đã làm việc với Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn TP Huế để xác minh, làm rõ thông tin một số trẻ phải nhập viện sau khi tiêm chủng vaccine.

Qua làm việc, tại Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn TP Huế vào ngày 27-9 có 13 bé tiêm loại vaccine viêm não Nhật Bản và sởi cùng lô thuốc với bé N.D.T. (9 tháng tuổi, trú phường Xuân Phú, TP Huế) và ngày 29-9 có 45 bé tiêm vaccine cùng lô với bé N.Đ.B.L. (3 tháng tuổi, cùng phường Xuân Phú).

Kiểm tra ban đầu khẳng định Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn TP Huế có đầy đủ pháp lý hoạt động ở địa phương, các loại vaccine trên rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, bảo quản đúng nhiệt độ theo quy định. Tuy nhiên, để đưa ra nguyên nhân 2 bé này nhập viện,  Sở Y tế Thừa Thiên - Huế sẽ tiếp tục làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế để thu thập hồ sơ, bệnh án.

Hiện 2 bé trai nhập viện sau khi tiêm vaccine nói trên đang được các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế theo dõi tích cực.

Làm rõ nguyên nhân 2 trẻ nhập viện sau khi tiêm vaccine ở Huế ảnh 1 Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn ở TP Huế là nơi 2 trẻ phải nhập viện sau khi tiêm vaccine

Ở một diễn biến liên quan, chị H.T.H. (trú tại phường Xuân Phú, TP Huế) là mẹ cháu N.Đ.B.L.cho biết, sáng 29-9, con trai chị có tiêm mũi vaccine Synflorix 0,5ml với giá hơn 1 triệu đồng để phòng ngừa các bệnh về phế cầu tại Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn TP Huế. Sau khi tiêm cháu có biểu hiện sốt cao trên 38 độ C, gia đình chị đã liên hệ qua điện thoại với Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn TP Huế và được hướng dẫn lấy khăn ấm lau người cho bé nhưng dấu hiệu sốt vẫn không dừng lại. Đến tối 30-9, cháu bé sốt gần 40 độ nên gia đình đưa vào viện cấp cứu.

“Xảy ra sự việc, có 2 người giới thiệu là đại diện của Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn TP Huế đến thăm hỏi sức khỏe và tặng quà cho con trai chị. Hai người này lý giải nguyên nhân cháu nhập viện là do cơ địa và trường hợp này là không may”, chị H chia sẻ: “Không chỉ một trường hợp mà cả hai cháu cùng bị sốt cao phải nhập viện, nên chị lo lắng và rất mong nhận được câu trả lời thỏa đáng”.

Tin cùng chuyên mục