Liên kết du lịch TPHCM và Khánh Hòa trong điều kiện thích ứng với Covid-19

Chiều 21-10, tại TP Nha Trang đã diễn ra hội nghị “Liên kết du lịch giữa TPHCM và tỉnh Khánh Hòa trong điều kiện an toàn, thích ứng với Covid-19”.

Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, tỉnh Khánh Hòa là nơi có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng, phù hợp với thị trường du lịch TPHCM. Doanh nghiệp lữ hành tại TPHCM rất quan tâm tới hoạt động du lịch của Khánh Hòa, như khai thác các tour ngắn với thời gian lưu trú 3-4 ngày. Trong thời gian này, du khách sẽ được trải nghiệm các tour biển đảo ở Nha Trang, Cam Ranh, vịnh Vân Phong; rừng ngập mặn, khu vui chơi giải trí trên đảo Hòn Tre của Vinpearland, hay trải nghiệm tại Yangbay nằm trên núi.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng cho biết, đến nay, TPHCM cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19, đang trong lộ trình nới lỏng giãn cách xã hội để khôi phục kinh tế - xã hội, trong đó khôi phục lại hoạt động du lịch để đón khách từ đầu tháng 11. Doanh nghiệp du lịch hoạt động tại TPHCM mong muốn thời điểm này sẽ tổ chức các tour tới Khánh Hòa. Cùng với đó, người làm trong ngành du lịch hay du khách đều cơ bản tiêm đủ vaccine nên tỉnh an tâm. Phó Chủ tịch TPHCM cũng đề nghị tỉnh Khánh Hòa, khi liên kết du lịch trong bối cảnh này cần có phương án cụ thể để khi phát hiện du khách là F0 thì phải nghĩ đó là “chuyện bình thường”, có hướng xử lý phù hợp; hai địa phương cũng phải làm việc với các tỉnh lân cận để đề ra mục tiêu du lịch phù hợp, có sản phẩm cho người đi du lịch, cũng như đảm bảo an toàn.

Về phía tỉnh Khánh Hòa, ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng, đây là thời điểm thuận lợi để TPHCM và Khánh Hòa liên kết, phối hợp để phục hồi hoạt động du lịch; đồng thời mong muốn lãnh đạo UBND TPHCM chỉ đạo ngành du lịch của thành phố đẩy mạnh liên kết hợp tác với Khánh Hòa, góp phần tạo cung đường “xanh”, kết nối du lịch “khép kín” đảm bảo toàn phòng, chống dịch.

Dịp này, TPHCM cũng trao 500 triệu đồng hỗ trợ tỉnh Khánh Hòa phòng chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục