“Make-up” thương hiệu, cần cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Mới 29 tuổi, là giám đốc doanh nghiệp KhánhThành Brading, Nguyễn Trung Khánh khá thành công trong việc tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ làm đẹp thương hiệu. Nhiệt thành và cởi mở, hiểu biết và đúng mực, Khánh dễ chiếm được cảm tình người đối diện. Chàng trai trẻ tha thiết muốn truyền đạt đến doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, cần phải biết cách làm đẹp thương hiệu của mình để cạnh tranh khi hội nhập. Chúng tôi xin giới thiệu bài viết của anh.

KhánhThành Branding hiện nay đã lên ba tuổi, khá trẻ so với nhiều doanh nghiệp khác. Qui mô cũng chỉ khoảng 12 nhân viên, cùng với 4 sáng lập viên. Thế nhưng, phòng thiết kế của chúng tôi đã chiếm một nửa số nhân viên vì ngành hoạt động chính là thiết kế quảng cáo.

Trước đây, chúng tôi hợp tác với nhiều công ty có thương hiệu lớn ở nước ngoài nhưng rồi qua khảo sát do chúng tôi thực hiện trên 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ đã khiến chúng tôi đổi hướng đi. Hiện nay, chúng tôi hoạt động chính trong lĩnh vực tư vấn chuẩn hóa, làm đẹp và sản xuất các hình thức nhận diện thương hiệu, tư vấn thực hiện các hoạt động mỹ thuật ứng dụng và Marketing dịch vụ.

Vì sao có sự chuyển hướng này? Bởi vì đây là một thị trường còn bỏ ngỏ, nhiều doanh nghiệp chưa ý thức được việc làm đẹp thương hiệu của mình sẽ mang lại giá trị gia tăng như thế nào cho doanh nghiệp.

Sologan của công ty chúng tôi là Make Up Your Brand (làm đẹp thương hiệu của bạn). Thương hiệu được coi như một thực thể sống, có tâm hồn, luôn cần được chăm sóc, nâng niu và làm đẹp. Làm đẹp thương hiệu là một khâu cơ bản của quá trình xây dựng thương hiệu mà nhiều công ty thường bỏ qua.

Nếu bản chất của mình tốt đẹp, nhưng mình không thể hiện được những điều tốt đẹp ấy bằng vẻ bề ngoài để những người khác cùng nhận biết thì không nói lên điều gì. Những sản phẩm bảng hiệu xanh đỏ, những logo, mẫu mã bao bì sản phẩm thiết kế quá sơ sài và tùy tiện đã làm giảm đi rất nhiều giá trị của thương hiệu.

Vì vậy, chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng, sự quan trọng của hình thức thương hiệu, nâng cao tính thẩm mỹ của tất cả các hình ảnh, những hình thức thể hiện thương hiệu là bước khởi đầu vững chắc cho quá trình xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp thành công.

Xây dựng thương hiệu là một quá trình phức tạp, công phu, đòi hỏi sự am tường về khái niệm thương hiệu. Đặc biệt, với doanh nghiệp vừa và nhỏ thì rất cần sự hiểu biết và quyết tâm của chủ doanh nghiệp mới có thể làm được.

Doanh nghiệp có thể chọn các nhà tư vấn chuyên nghiệp về làm đẹp thương hiệu, để nhà tư vấn sẽ cùng đồng hành từ những bước đi đầu tiên, những điều cơ bản nhất trong việc xây dựng hệ thống nhận diện đồng bộ từ màu sắc, không gian đến cả quá trình xây dựng thương hiệu sống trong lòng người tiêu dùng.

Như vậy, giá trị thương hiệu từng bước được xây dựng và khẳng định vững chắc. Nhất là với những doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngành dịch vụ văn hóa, giải trí, du lịch… thương hiệu cần phải đẹp, đặc biệt trước yêu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của người tiêu dùng.

NGUYỄN TRUNG KHÁNH
(Giám đốc KhánhThành Branding)

Các tin, bài viết khác