Ông Huỳnh Hữu Phước - Tổng Giám đốc Công ty CIC8

“Mỗi căn hộ dành cho người có thu nhập thấp giá từ 300 triệu đến 500 triệu đồng…”

Theo thống kê, hiện nay tỷ lệ người có nhà ở TPHCM chỉ chiếm 40% dân thành phố,  60% người dân chưa có nhà ở trong đó đa số là những người có thu nhập thấp. Thời gian gần đây, thị trường bất động sản biến động liên tục theo chiều hướng phi mã, vì thế cơ hội để sở hữu một căn nhà trở nên quá xa tầm tay họ. Dự án xây nhà dành cho người có thu nhập thấp ở TPHCM của Công ty CIC8 đã tạo nhiều sự chú ý của người dân.

Xoay quanh dự án này, ông Huỳnh Hữu Phước

- Tổng Giám đốc Công ty CIC8 (ảnh) cho biết: - Thời gian qua công ty đã xây dựng thành công nhiều dự án chung cư cao cấp. Tuy nhiên việc này mới chỉ đáp ứng được nhu cầu của một bộ phận nhỏ dân cư có thu nhập từ mức khá trở lên. Trong khi đó, với thu nhập hiện nay, còn khá nhiều người, kể cả nhiều nhân viên trong công ty tuy có mức thu nhập ổn định nhưng vẫn rất khó khăn để sở hữu một căn nhà. Xuất phát từ thực tế đó, CIC8  đề ra dự án này. Với những tính toán ban đầu, công ty chúng tôi dự tính giá mỗi căn hộ sẽ chỉ ở mức từ  300 triệu đến 500 triệu đồng.

°Trước tình hình giá vật liệu xây dựng đang leo thang, không ít nhà đầu tư đã vấp phải những khó khăn trong đầu tư xây dựng công trình, vậy CIC8 đã có những giải pháp nào để thực thi các dự án chung cư giá rẻ này?

- Đây quả là một bài toán khó không chỉ của riêng CIC8, vì thế chúng tôi vẫn đang cố gắng hết sức để khắc phục. Hiện tại, công ty đang nghiên cứu kỹ thị trường xây dựng để đổi mới chiến lược, phát triển dự án thông qua việc áp dụng công nghệ kỹ thuật mới, sử dụng những vật liệu thay thế mới như ở các nước phát triển đang áp dụng để đưa lượng vốn đầu tư vào sử dụng một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, công ty cũng đang áp dụng các biện pháp quản lý kinh doanh, nhân sự  bằng hệ thống phần mềm tiên tiến.

Còn đối với những công trình này, chúng tôi không đặt nặng vấn đề lợi nhuận mà mục đích chính là đóng góp một phần công sức cho cộng đồng, gánh vác bớt những lo toan cho xã hội và phần nào đáp ứng được nguyện vọng an cư cho tầng lớp lao động bình dân ở nước ta. Mặt khác, những dự án này luôn được Nhà nước quan tâm và hỗ trợ nên công ty chúng tôi cũng sẽ thuận lợi hơn khi tận dụng những ưu đãi này trong việc triển khai thực hiện.

°Để việc triển khai dự án có hiệu quả nhất,  ông có những đề xuất gì?

 - Vấn đề nhà ở cho người dân là một vấn đề mang tính vĩ mô, do đó nếu chỉ có doanh nghiệp nỗ lực giải quyết thôi là chưa đủ. Hiện nay, việc di dời, đền bù giải tỏa cho công trình vẫn còn hạn chế do có một bộ phận nhỏ người dân chưa tích cực hưởng ứng chỉ vì lợi ích riêng. Do đó, chúng tôi rất cần các cấp chính quyền có những chính sách và biện pháp kiên quyết hơn.

Ngoài ra, công ty  cũng đang nỗ lực làm việc với các nhà đầu tư nước ngoài để hợp tác, tìm nguồn vốn hỗ trợ cho dự án. Vấn đề cốt yếu vẫn là sự hỗ trợ nhiều mặt từ phía Nhà nước để cùng với doanh nghiệp thực hiện mục tiêu chung là cải thiện đời sống nhân dân, đảm bảo cho họ một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ngọc Tuyết

Tin cùng chuyên mục