Một phụ nữ mang khối u xơ tử cung “khủng” tương đương thai 7 tháng

Trưa 17-5, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình (TP Đà Nẵng) cho biết, vừa phẫu thuật cắt bỏ thành công tử cung chưa khối đa nhân xơ có trọng lượng, kích thước bằng một thai 7 tháng cho một nữ bệnh nhân.

Theo đó, bệnh nhân Trân Thị S. (56 tuổi, quê Đà Nẵng) đã phát hiện u xơ tử cung cách đây 8 năm và đi khám nhiều nơi, nhưng vì lo lắng mổ xẻ nên chưa chịu phẫu thuật để điều trị. Từ đó, bụng ngày càng to cùng các triệu chứng rong kinh, rong huyết và thiếu máu gây tình trạng mệt mỏi và ảnh hưởng đến chất lượng sống.

Ngày 10-05, tại Khoa Phụ Sản (Bệnh viện Đa khoa Gia Đình), qua thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng như siêu âm tử cung, buồng trứng, chụp MRI bụng chậu,… bệnh nhân được chẩn đoán u xơ tử cung to biến chứng rong kinh, rong huyết, thiếu máu và cần phải phẫu thuật.

Để thực hiện thành công ca phẫu thuật đòi hỏi ê kip phải có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề phẫu thuật cắt tử cung do các bệnh lý phức tạp hoặc u xơ tử cung quá lớn.

Vì tình trạng khối u quá lớn, chèn vào các cơ quan xung quanh, chiếm nhiều vị trí và đặc biệt là choáng chỗ của niệu quản, bàng quang, ruột, các mạch máu lớn vùng chậu,…

Vì vậy, Ê kíp đã quyết định thực hiện mổ mở đường bụng cắt tử cung toàn phần để loại bỏ khối u một cách triệt để cho bệnh nhân.

Sau 3 ngày phẫu thuật, bệnh nhân có sức khỏe ổn định và được xuất viện.

Tin cùng chuyên mục