Mỹ bác thông tin Tổng thống D.Trump ghi âm cuộc trò chuyện với cựu Giám đốc FBI

Ngày 12-5, Nhà Trắng đã bác bỏ thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump ghi âm các cuộc đối thoại tại Phòng Bầu dục với ông James Comey, người vừa bị cách chức Giám đốc Cục Điều tra Liên bang. 
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey. Ảnh: REUTERS
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey. Ảnh: REUTERS

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer đã phủ nhận thông tin cho rằng có các bản ghi âm cuộc trò chuyện giữa Tổng thống Donald Trump và ông Comey khi hai người dùng bữa tối hồi tháng 1 vừa qua. Quan chức trên đồng thời khẳng định Tổng thống Trump không hề đe dọa cựu Giám đốc FBI như những thông tin truyền thông đăng tải. 

Trước đó cùng ngày, trên trang Twitter, Tổng thống Trump nêu rõ ông Comey nên hy vọng là không có các đoạn băng về các cuộc trò chuyện trước khi ông này tiết lộ với báo giới. Tuyên bố mạnh mẽ của ông Trump một lần nữa khiến người ta liên tưởng tới chính quyền cựu Tổng thống Richard Nixon, người có thói quen ghi âm các cuộc trò chuyện của bản thân - một trong những nguyên nhân dẫn tới bê bối Watergate khiến ông phải từ chức. 

Ngày 9-5 vừa qua, Tổng thống Trump đã bất ngờ sa thải ông Comey trong bối cảnh người đứng đầu FBI đang phụ trách cuộc điều tra về khả năng các cố vấn của ông Trump tiếp xúc với Nga để tác động tới cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Cuối tháng 10-2016, ông Comey đã gây xôn xao dư luận khi gửi một bức thư lên giới lãnh đạo Thượng viện và Hạ viện Mỹ thông báo mở lại cuộc điều tra vụ bê bối thư điện tử của cựu Ngoại trưởng Hilary Clinton do phát hiện những bức thư được cho là "thích hợp cho cuộc điều tra", chỉ 11 ngày trước cuộc bầu cử. 

Phe Dân chủ cáo buộc Tổng thống Trump sa thải ông Comey nhằm ngăn cản cuộc điều tra nói trên. Trả lời phỏng vấn hãng truyền thông NBC, ông Trump cho biết đã 3 lần ông Comey khẳng định tổng thống không nằm trong diện điều tra của vụ này.

Tin cùng chuyên mục