Ngân hàng TMCP Việt Á (VAB) tăng vốn điều lệ

Cuối năm 2007, Ngân hàng TMCP Việt Á sẽ tăng vốn điều lệ từ 500 tỷ đồng lên 1.350 tỷ đồng. Đây là sự cố gắng lớn của tập thể CB-CNV Ngân hàng khi mới qua tuổi lên 4. Để chuẩn bị cho sự kiện này, VAB chào bán 42.946.500 cổ phiếu phổ thông, mệnh giá: 10.000 đồng, tổng trị giá: 429.465.000.000 đồng. Trong đó, phát hành mới 25.016.500 cổ phiếu cho các cổ đông hiện hữu theo tỉ lệ sở hữu 2 cổ phiếu được mua 1 cổ phiếu theo mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu và phát hành mới 17.930.000 cổ phiếu cho các đối tác chiến lược là doanh nghiệp trong nước.

Giá bán thỏa thuận tại thời điểm bán (Tiêu chuẩn và phương thức bán có trong Bản cáo bạch công bố tại website: www.vietabank.com.vn). Số lượng đăng ký mua tối thiểu đối với cổ đông hiện hữu: không hạn chế số lượng tối thiểu; Đối với đối tác chiến lược: mức đăng ký mua tối thiểu là 100.000 cổ phiếu. Thời gian đăng ký và nộp tiền mua cổ phiếu đối với cổ đông hiện hữu: từ 1-11-2007 đến 15-11-2007. Đến hết thời hạn đăng ký và nộp tiền, số cổ phiếu còn lại do các cổ đông không nộp tiền mua hết sẽ do HĐQT xem xét quyết định. Đối với đối tác chiến lược: thực hiện theo thỏa thuận trong thời hạn phát hành đã được Ủy ban chứng khoán Nhà nước cho phép.

Địa điểm đăng ký và nộp tiền mua cổ phiếu: Hội sở VAB (115-121 Nguyễn Công Trứ Q1- TPHCM) và các chi nhánh của VAB trên toàn quốc.

H.M

HP BladeSystems c3000 mới

HP vừa giới thiệu chương trình “Blade Elite Partner” dành cho các đối tác kinh doanh và trình làng hệ thống máy chủ phiến HP BladeSystems c3000 mới, nhỏ gọn dành cho các trạm công nghệ nhỏ, văn phòng chi nhánh và những địa điểm từ xa. Việc triển khai c3000 không yêu cầu đặc biệt về nguồn hay làm mát, dễ dàng để các công ty cỡ vừa có được lợi ích của môi trường máy chủ phiến đầy đủ. Hệ thống này tương thích hoàn toàn với dòng sản phẩm máy chủ phiến mỏng HP BladeSystem c-Class hiện tại và các lựa chọn kết nối mạng. Từ ngày 1-11 đến 15-12, khi mua c3000, khách hàng được tặng laptop HP Presario V3000 trị giá 1.000 USD.

M.D.

Ống kính Tamron khai thác tối đa thế giới ảnh

Công ty TNHH Phương Liên vừa giới thiệu với người tiêu dùng ống kính AF28 -300MM F/3.5 -6.3XR DI LD Asperical HERICAL (IF) MACRO và AF18-250MM F/3.5-6.3 DI II LD Aspherical [IF] MACRO, cả hai loại đều được chế tạo với kỹ thuật XR có trọng lượng gọn nhẹ. Loại AF28 -300MM F/3.5 -6.3XR DI LD Asperical HERICAL (IF) MACRO có trong lượng chỉ nặng 555g và dài 99mm nhưng cho màu sắc tối ưu, tương phản nhờ có tầm tiêu cự dài với khả năng chống rung cao, không bị chậm trong khung ngắm… Cả hai loại ống kính Tamron đều giúp khai thác tối đa thế giới ảnh của máy ảnh SLR kỹ thuật số.

M.Thi

Làm thế nào để định giá một thương hiệu?

Nhằm giúp các doanh nghiệp xác định được giá trị thương hiệu doanh nghiệp mình trong giai đọan hội nhập, hội thảo “Làm thế nào để định giá một thương hiệu?” đã do Câu lạc bộ Doanh Nghiệp Việt kiều (OVBC) tổ chức đã diễn ra tại khách sạn Equatorial. Tại hội thảo, các bước định giá thương hiệu của InterBarnd (Tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu) và Giáo sư Aswath Damodaran (Giáo sư tài chánh Trường kinh doanh Leonard N,Stern -New York) đã trình bày lại một cách sinh động bởi các thạc sĩ, tiến sĩ Trần Sĩ Chương, Lâm Minh Chánh, Đỗ Thành Nam…

Theo đó thương hiệu được đánh giá là một loại tài sản vô hình có giá trị và những yếu tố tạo nên thế mạnh cho thương hiệu thể hiện sự đáp ứng xuất sắc nhu cầu của khách hàng, lợi ích của khách hàng mục tiêu và sự nhất quán trong hoạt động của ban lãnh đạo. Theo các đại biểu tham dự hội thảo, việc định giá thương hiệu phải trải qua 5 bước chính là phân khúc thị trường, phân tích tài chính, nhu cầu, từ đó tính ra vai trò của chỉ số thương hiệu đểø xác định tỷ lệ thu nhập mà thương hiệu đóng góp, đo lường sức cạnh tranh (chỉ số sức mạnh của thương hiệu trong việc duy trì nhu cầu của khách hàng trong tương lại), xác định giá trị thương hiệu.

M.Thi

Motorola khởi động hành trình MOTO XUYÊN VIỆT lần 3

Ngày 23-10, tại TPHCM, Motorola Việt Nam khởi động hành trình MOTO XUYÊN VIỆT lần 3 năm 2007, với 3 chiếc xe buýt được thiết kế giống showroom di động, tiếp cận với người dân 20 tỉnh, thành cả nước. Ở mỗi điểm dừng chân, 3 chiếc xe buýt này sẽ trở thành không gian trưng bày, dùng thử các dòng máy ĐTDĐ Motorola mới nhất; quầy bảo trì máy, tư vấn, tải nhạc chuông/hình ảnh và nhận vệ sinh, sửa chữa miễn phí các ĐTDĐ chính hãng…

H.K.

“Giải pháp CNTT cho ngành bán lẻ”

TRG International - công ty tư vấn và cung cấp giải pháp CNTT hàng đầu ở Việt Nam và CLB Phóng viên CNTT TPHCM (HIPC) vừa phối hợp tổ chức buổi tọa đàm “Giải pháp CNTT cho ngành bán lẻ”. Ban tổ chức đã giới thiệu lợi ích của phần mềm quản lý bán lẻ Retail Pro (RMS)- sản phẩm của Công ty Island Pacific, Mỹ, đang có mặt ở 37.000 cửa hàng tại 73 quốc gia. Ở Việt Nam, chuỗi cửa hàng quần áo thời trang nam Thump là một trong những khách hàng sử dụng phiên bản Retail Pro được bản địa hóa, do TRG International cung cấp.

N.Q.

Tin cùng chuyên mục