Ngày càng nhiều doanh nghiệp tiếp cận kênh phân phối trực tuyến

SGGP
Tại buổi tọa đàm “Cơ hội đột phá hệ thống phân phối từ dịch Covid-19” do Hội Doanh nhân trẻ và Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức mới đây, các chuyên gia kinh tế cho rằng, dịch Covid-19 đẩy nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh rơi vào tình trạng khó khăn. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh này, với sự chuyển đổi trong xu thế mua sắm hàng hóa trực tuyến của người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM đã sớm tiếp cận phương thức kinh doanh mới, ứng dụng công nghệ, cải tiến kênh phân phối...

Đối với ngành bán lẻ, khi kênh bán hàng truyền thống bị ảnh hưởng đã tạo ra thách thức không nhỏ đối với những doanh nghiệp vốn quen phân phối hàng hóa qua kênh truyền thống, nhưng cũng chính vì vậy mà họ có động lực tiếp cận thêm kênh phân phối mới như sàn giao dịch thương mại.

Bà Vũ Thị Nhật Linh, Phó Tổng Giám đốc quản lý Sàn giao dịch thương mại Tiki.vn, cho biết, hiện nay khách hàng vào sàn giao dịch thương mại nhiều hơn và thời gian lưu lại lâu hơn thời điểm cuối năm 2019. Bên cạnh đó, nhiều nhà cung cấp, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh... ngày càng quan tâm thúc đẩy kênh phân phối trực tuyến. Những đơn vị này từng bước có một định hướng rõ ràng hơn đối với hoạt động tiếp cận sàn giao dịch thương mại. Trong đó, doanh nghiệp ưu tiên những giải pháp liên kết, hợp tác và phương thức tiếp thị hiệu quả hơn là đầu tư chi phí “khủng” cho khâu này. 

Ở góc độ doanh nghiệp sản xuất, Tổng Giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) Lê Trí Thông cũng cho biết, tốc độ thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng rất nhanh nên doanh nghiệp phải nhanh chóng xây dựng nền tảng kinh doanh mới trên cơ sở hành vi tiêu dùng đã thay đổi. Nếu như trước đây xu hướng tiếp thị là tạo ra sản phẩm “bom tấn” gây ảnh hưởng, thì giờ phải chuyển sang “bắn tỉa”, sử dụng tiếp thị số để tạo hiệu quả cao hơn. Do dịch Covid-19, PNJ đã từng bước dịch chuyển từ kênh truyền thống sang kênh bán hàng trực tuyến và kênh bán hàng này tăng trưởng khá nhanh.

Các chuyên gia cho rằng, xu hướng chuyển đổi số hóa như hiện nay dự báo mang lại cơ hội cho những doanh nghiệp nhỏ, chứ không chỉ riêng công ty lớn. Đối với những doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ, có thể lựa chọn những công cụ, ứng dụng công nghệ phổ biến sẵn có trên thị trường với mức chi phí rất thấp.

NHUNG NGUYỄN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu sửa đổi Thông tư 01/2020 để hỗ trợ nhiều doanh nghiệp hơn

Tại Hội nghị kết nối Hỗ trợ doanh nghiệp (DN) phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh sau dịch Covid- 19 được UBND TPHCM và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức ngày 2-7, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM, cho biết, tính đến cuối tháng 6-2020, thực hiện Thông tư 01/2020 của NHNN, ngành ngân hàng ở TPHCM đã giảm lãi suất, cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ và cho vay mới với lãi suất thấp cho 230.700 khách hàng, tổng cơ cấu đạt 384.610 tỷ đồng.

Thị trường

Triển vọng xuất khẩu tôm

Xuất khẩu tôm tại ĐBSCL trong thời gian qua bị ảnh hưởng nghiêm trọng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Hiện nay, một số nước cơ bản đã kiểm soát được dịch, đặc biệt khi Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) có hiệu lực (1-8-2020) sẽ tạo điều kiện cho xuất khẩu, trong đó có xuất khẩu tôm.

Địa ốc

Nông nghiệp

TPHCM có 49 xã đạt chuẩn nâng chất nông thôn mới

Tính đến tháng 6-2020, cả nước có 5.177 xã (58,2%) đạt tiêu chí trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), tăng 371 xã so với năm 2019. Trong đó, có 9 tỉnh, thành phố có 100% số xã đạt chuẩn NTM; 127/664 đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ, đạt chuẩn NTM; 2 tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Đầu tư

Khai mạc tuần lễ Thái Lan 2020 tại Cần Thơ

Ngày 3-7, Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (Bộ Thương mại Thái Lan) phối hợp cùng các ngành chức năng TP Cần Thơ và Công ty Vinexad (Bộ Công thương), tổ chức khai mạc “Tuần lễ Thái Lan 2020 tại Cần Thơ”.

Thông tin kinh tế