Nghệ sĩ Vương Cảnh qua đời

Sáng 17-2, nghệ sĩ Vương Cảnh đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng vì bị nhồi máu não, hưởng thọ 63 tuổi. 

Nghệ sĩ Vương Cảnh
Nghệ sĩ Vương Cảnh

Nghệ sĩ Vương Cảnh tên thật là Nguyễn Sơn Hùng, sinh năm 1960. Ông theo nghề hát khi mới 17 tuổi. Sau nhiều năm chịu khó và nỗ lực theo đuổi nghiệp ca diễn, ông đã trở thành kép chính điển trai, nổi tiếng với tài năng diễn xuất và sở trường chất giọng kim pha thổ, hoạt động trong nhiều đoàn hát như: Tiền Giang 1, Sông Bé 2, Trần Hữu Trang 2, Trung Hiếu, Thanh Nga, Sài Gòn 3, tuồng cổ Minh Tơ...

Ông cũng từng đóng cặp với những cô đào hát nổi tiếng như: Mỹ Châu, Lệ Thủy, Cẩm Tiên, Phượng Hằng… và nổi danh qua các vở diễn: Ăn khế trả vàng, Cây tre trăm đốt, Tiếng sáo đêm trăng, Thạch Sanh - Lý Thông... Trong cuộc đời gắn bó với sân khấu cải lương, ông nhiều lần đổi nghệ danh từ Sơn Hùng, Giang Hùng, Vương Hùng, đến sau này, khi sang Đoàn Cải lương Tiền Giang, ông đổi tên thành Vương Cảnh.

Năm 1990, NS Vương Cảnh đoạt Huy chương vàng toàn quốc với vở Tình không biên giới của Đoàn Cải lương Trung Hiếu và là một trong 15 giọng ca được chọn trao Giải thưởng Trần Hữu Trang năm 1991.  

Là người yêu và quý trọng nghề, NS Vương Cảnh luôn sống với nghiệp ca diễn bằng tất cả tinh thần trách nhiệm. Anh luôn chuẩn bị tốt nhất từng vai diễn mình đảm nhận trước khi bước ra sân khấu phục vụ khán giả.

Cũng vì niềm đam mê nghề, khi sân khấu gặp khó khăn, sàn diễn ít ỏi những đêm sáng đèn, ông đã mạnh dạn đứng ra thành lập CLB Cải lương trẻ trực thuộc Hội sân khấu TPHCM để góp sức làm sôi nổi hoạt động sân khấu cải lương. Sau này, ông có một thời gian dài cộng tác với đạo diễn Thành Bỉ thực hiện chương trình Sân khấu cải lương được tổ chức định kỳ hàng tháng tại Nhà văn hóa Thanh Niên TPHCM, phục vụ đông đảo khán giả trẻ.

Bên cạnh các hoạt động nghệ thuật, NS Vương Cảnh còn thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện của chùa Nghệ sĩ để có nhiều cơ hội sẻ chia và giúp đỡ người nghèo, người già neo đơn…

Năm 2012 ông bị tai nạn giao thông dẫn đến trí nhớ giảm sút và nhiều năm liền ông phải tiếp nhận điều trị bệnh tiểu đường.

Tang lễ của nghệ sĩ Vương Cảnh được tổ chức tại nhà riêng trên Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp. Sáng ngày 19-2, linh cữu của ông sẽ được đưa đi hỏa táng ở Bình Dương, sau đó đưa tro cốt về chùa Nghệ Sĩ, quận Gò Vấp.

Tin cùng chuyên mục