Người Kurd ở Syria nối lại chiến dịch quân sự chống IS

Ngày 20-10, chỉ huy các lực lượng người Kurd Mazloum Abdi khẳng định, đã nối lại các chiến dịch quân sự chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria, 3 ngày sau khi có thỏa thuận ngừng bắn giữa Ankara và Mỹ.
Thành viên của Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tại Deir Ezzor, Syria. Ảnh: TTXVN
Thành viên của Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tại Deir Ezzor, Syria. Ảnh: TTXVN
Theo ông Abdi, Thổ Nhĩ Kỳ đang phá hoại thỏa thuận ngừng bắn do Mỹ làm trung gian thông qua hành động ngăn cản các lực lượng người Kurd sơ tán khỏi thị trấn biên giới Ras al-Ain.

Thổ Nhĩ Kỳ đã phủ nhận cáo buộc trên, đồng thời khẳng định, Ankara đang hợp tác chặt chẽ với Washington và nêu rõ, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp các thông tin chi tiết, trong đó có các tọa độ cho phía Mỹ nhằm tạo điều kiện thuận lợi để lực lượng người Kurd rút quân. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cảnh báo, sẽ đẩy mạnh chiến dịch tại Đông Bắc Syria nếu thỏa thuận ngừng bắn đạt được giữa Ankara và Mỹ hôm 17-10 không được thực thi đầy đủ. 

Cùng ngày, tại thành phố Cologne của Đức, khoảng 10.000 người đã xuống đường tuần hành phản đối chiến dịch tấn công quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở miền Bắc Syria.

Tin cùng chuyên mục