Nhiều nước mở cửa đón du khách

Nhằm hồi sinh ngành du lịch sau thời gian bị ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, nhiều nước châu Á thực hiện chính sách mở cửa đón du khách từ tháng 11.
Du khách thăm Cung điện Hoàng gia ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: AFP/TTXVN
Du khách thăm Cung điện Hoàng gia ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: AFP/TTXVN

Vào ngày 1-11, Thái Lan mở cửa thêm 5 địa điểm du lịch cho du khách gồm Bangkok, Chiang Mai (các huyện Muang, Mae Rim, Mae Taeng và Doi Tao), Prachuap Khiri Khan (huyện Hua Hin), Phetchaburi (huyện Cha-am) và Chon Buri (các huyện Pattaya, Bang Lamung và Sattahip). Du khách của 60 quốc gia trong đó có Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, các nước châu Âu tiêm đủ 2 liều vaccine Covid-19 sẽ được miễn cách ly. Những quốc gia khác trong khu vực cũng đang đi theo chính sách du lịch của Thái Lan. Trung tâm kinh doanh Singapore mở hành lang du lịch miễn cách ly những du khách đã tiêm chủng đầy đủ từ 10 quốc gia, trong đó có Mỹ và sẽ sớm bổ sung danh sách trong thời gian tới. 

Trước đó, tại Campuchia, Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Campuchia Aun Pornmoniroth cho biết, “cơ chế hộp cát” - mô hình thử nghiệm mở cửa du lịch sẽ được triển khai tại thành phố Sihanoukville, đảo Koh Rong (tỉnh Sihanoukville) và Dara Sakor (tỉnh Koh Kong) từ ngày 30-11. Đây là bước đi đầu tiên trong chiến lược tổng thể từng bước mở cửa đón khách quốc tế trở lại của Campuchia. Indonesia cũng mở cửa trở lại hòn đảo nghỉ dưỡng Bali cho khách du lịch từ một số quốc gia nhất định từ tháng 10, mặc dù du khách vẫn phải thực hiện quy định cách ly 5 ngày khi nhập cảnh. Malaysia cũng có chính sách tương tự đối với đảo Langkawi. Bộ trưởng Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia Nancy Shukri cho biết, từ ngày 15-11, nước này sẽ thí điểm “bong bóng du lịch quốc tế” tại Langkawi trong ba tháng nhưng chính phủ có thể mở cửa các điểm du lịch trong nước cho du khách nước ngoài sớm hơn dự kiến. 

Hàn Quốc bắt đầu đón du khách đến từ 49 quốc gia. Người nhập cảnh cần có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Cũng trong tháng 10, Ấn Độ đã mở cửa trở lại với khách du lịch nước ngoài trên các chuyến bay thuê riêng và sẽ chào đón du khách trên tất cả các chuyến bay từ giữa tháng 11. Khách du lịch tiêm chủng đầy đủ không phải cách ly nếu đến từ các quốc gia sử dụng vaccine được Tổ chức Y tế thế giới chấp thuận. Từ ngày 8-11, Mỹ cũng sẽ tháo dỡ các giới hạn nhập cảnh đối với đa số người nước ngoài đã đến Anh, 26 nước thuộc khối Schengen, Ireland, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Iran và Brazil trong vòng 14 ngày trước đó. 

Tin cùng chuyên mục