Pháp: Hãng Lactalis mở rộng diện sản phẩm sữa thu hồi do nguy cơ nhiễm khuẩn

Ngày 21-12, Tập đoàn sữa hàng đầu của Pháp Lactalis ra thông báo tăng hơn gấp đôi lượng sản phẩm thu hồi do lo ngại sản phẩm bị nhiễm vi khuẩn Salmonella trong đợt thu hồi thứ hai đối với sản phẩm của thương hiệu sữa nổi tiếng thế giới này.
Lactalis cho biết sẽ thu hồi toàn bộ sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh được sản xuất và đóng gói tại nhà máy ở Craon từ tháng 2.
Tổng cộng 720 lô sản phẩm được bán tại Pháp và nước ngoài nằm trong diện thu hồi. Sữa bột, ngũ cốc cho trẻ sơ sinh nhãn hiệu Picot và Milumel, các loại bột có thành phần axit amin nhãn hiệu Taranis là những sản phẩm sữa thuộc diện thu hồi mở rộng. 
Theo thông báo của Lactalis, hãng đã xác nhận có hiện tượng nhiễm Salmonella tại nhà máy Craon sau khi kiểm tra sản phẩm tại đây trong thời gian nửa đầu năm 2017. 
Trước đó, ngày 10-12, Lactalis thông báo thu hồi 625 lô sản phẩm, tương đương gần 7.000 tấn sữa do lo ngại sản phẩm bị nhiễm vi khuẩn Salmonella sau khi có 26 trường hợp trẻ nhiễm bệnh tại Pháp. Nhiều thị trường nước ngoài cũng được thông báo thu hồi sữa của Lactalis, trong đó có Trung Quốc, Pakistan, Anh và Sudan. 
May mắn là cả 26 trường hợp nhiễm khuẩn nói trên đều không có nguy cơ tử vong.
Salmonella là loại vi khuẩn đường ruột truyền từ gia súc. Loại vi khuẩn này gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ và người già, vì nguy cơ mất nước. Khi nhiễm phải khuẩn Salmonella sẽ xuất hiện các triệu chứng: tiêu chảy nặng, đau bụng, buồn nôn và sốt. 
Lactalis cũng cho biết hiện chưa có báo cáo nào về trường hợp nhiễm Salmonella ở nước ngoài. Ngày 18-12, gia đình của một bé gái 3 tháng tuổi uống sữa bị nhiễm khuẩn Salmonella và hiệp hội người tiêu dùng UFC Que Choisir cho biết đã nộp đơn kiện Lactalis về vụ việc này.
Tập đoàn Lactalis đứng thứ 2 trong ngành công nghiệp sữa thế giới, đứng đầu châu Âu về các sản phẩm sữa và phô mai, với nhiều nhãn hiệu sữa nổi tiếng như sữa Celia, Picot, bơ President... Doanh thu năm 2015 của tập đoàn này lên tới 17 tỷ euro (tương đương 20 tỷ USD).

Tin cùng chuyên mục