Hà Nội: Thêm 3 cán bộ bị kỷ luật vì vụ cháy quán karaoke làm 13 người chết

(SGGPO).-
Hà Nội: Thêm 3 cán bộ bị kỷ luật vì vụ cháy quán karaoke làm 13 người chết

(SGGPO).- Ngày 7-12, liên quan tới vụ cháy quán karaoke 68 phố Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội làm 13 người chết, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Hà Nội cho biết, sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng trên, Cảnh sát PCCC Hà Nội đã kỷ luật khiển trách 3 cá nhân của Phòng Cảnh sát PCCC số 3, gồm: một lãnh đạo phòng, một chỉ huy đội và một cán bộ phụ trách địa bàn, đồng thời xem xét phương án luân chuyển địa bàn những cán bộ này.

Hiện trường vụ cháy quán karaoke làm 13 người chết

Liên quan vấn đề quản lý nhà nước về an ninh trật tự tại các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn Hà Nội, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, hiện nay, toàn thành phố có 1.317 cơ sở kinh doanh karaoke, trong đó có 1.234 cơ sở đã được cấp phép đủ điều kiện về an ninh trật tự. Từ đầu năm 2016 tới nay, cơ quan chức năng đã thu hồi 50 giấy phép kinh doanh có điều kiện và tiến hành phạt hành chính 367 triệu đồng đối với những cơ sở vi phạm.

Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết thêm, đối với quán karaoke 68 phố Trần Thái Tông khi xảy ra cháy, quán này đang trong quá trình xin cấp phép nên cơ quan chức năng chưa nhận được hồ sơ xin cấp phép. Trước đó cơ quan chức năng đã kiểm tra và nhắc nhở không được hoạt động, trong đó Công an quận Cầu Giấy đã 3 lần kiểm tra, lập biên bản, đình chỉ hoạt động nhưng quán karaoke 68 phố Trần Thái Tông vẫn lén lút hoạt động.

Trước đó, cũng liên quan đến vụ cháy này, UBND quận Cầu Giấy đã khiển trách Phó Chủ tịch UBND quận, cách chức Phó trưởng phòng văn hóa thông tin và Phó chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu, đồng thời cảnh cáo Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu và khiển trách một công chức phường này.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về PCCC.

NGUYỄN QUỐC

>> Kỷ luật nhiều cán bộ trong vụ 13 người chết cháy tại quán karaoke

>> Khởi tố 3 bị can trong vụ cháy quán karaoke làm 13 người chết

Tin cùng chuyên mục