Phát hiện thêm 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Nha Trang

9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP Nha Trang vừa bị Công an tỉnh Khánh Hòa phát hiện và tạm giữ, đồng thời phối hợp với ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Ngày 27-7, đại diện Sở Y tế Khánh Hòa cho biết đã và đang phối hợp với Công an tỉnh điều tra dịch tễ đối với 9 trường hợp người Trung Quốc (6 nam, 3 nữ) nhập cảnh trái phép vào TP Nha Trang.

Theo đó, các đối tượng này nhập cảnh trái phép vào TP Nha Trang trong khoảng thời gian đầu năm 2020 đến nay. Sau khi đến Nha Trang, các đối tượng này cư trú tại lô nhà 28-29-30, đường Lê Văn Hưu, xã Phước Đồng, TP Nha Trang.

Đường Lê Văn Hưu, xã Phước Đồng, TP Nha Trang nơi 9 đối tượng người Trung Quốc cư trú trái phép

Hiện 9 đối tượng này đã được lấy mẫu máu xét nghiệm Covid-19. Công an tỉnh Khánh Hòa đã bố trí lực lượng tạm giữ các đối tượng này tại cơ sở lưu trú nói trên để tiếp tục điều tra quá trình nhập cảnh trái phép.

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP, vị trí 9 người Trung Quốc cư trú trái phép trên đường Lê Văn Hưu nằm khá kín đáo do mặt đường giáp trực diện sông Quán Trường, ít người qua lại trên cung đường này.

Vị trí ngôi nhà trên đường Lê Văn Hưu - nơi các đối tượng người Trung Quốc thuê ở

Anh T., một người dân sống gần khu vực này cho biết, thông thường rất ít thấy người Trung Quốc ra ngoài, đa phần họ trú trong nhà thuê và chỉ thấy mỗi khi họ đi đổ rác.

“Căn nhà họ thuê trọ là của một người tên Bình, sống ở Đà Nẵng. Trước Tết Nguyên đán chúng tôi có thấy ông Bình nhưng từ sau cách ly dịch Covid-19 đến nay không thấy ông lui tới”, anh T. cho hay.

Tin cùng chuyên mục