Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình kiểm tra phòng, chống Covid-19 tại Đồng Tháp

Chiều 28-4, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Đồng Tháp.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, cùng đoàn công tác của Chính phủ, kiểm tra phòng, chống Covid-19 ở huyện biên giới Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, cùng đoàn công tác của Chính phủ, kiểm tra phòng, chống Covid-19 ở huyện biên giới Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp

Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác đến thăm Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Dinh Bà (huyện biên giới Tân Hồng), ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của các chiến sĩ và lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới; đồng thời đề nghị các chiến sĩ tiếp tục nỗ lực, phát huy tinh thần, trách nhiệm, làm tốt công tác bảo vệ biên giới, kiểm soát xuất/nhập cảnh, phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Làm việc với tỉnh Đồng Tháp, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình lưu ý, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, có xu hướng ngày càng gia tăng, nhất là ở Ấn Độ và các nước trong khu vực như Campuchia, Thái Lan, Lào... Chính vì vậy, áp lực phòng, chống dịch bệnh đối với Việt Nam là rất lớn, nhất là số người nhập cảnh trái phép qua biên giới. Trong đó, Đồng Tháp có đường biên giới dài tiếp giáp với Campuchia, kéo theo nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình yêu cầu tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”, tập trung cao độ thực hiện các chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, chiến lược 5K + vaccine, tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong phòng, chống dịch, nhất là xuất/nhập cảnh trái phép. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong các ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, cũng như chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Đồng Tháp, toàn tỉnh có 5 khu cách ly y tế, đến nay đã cách ly y tế tập trung 2.922 người, hiện đang quản lý 109 người. Khó khăn lúc này là do các nước lân cận đang bùng phát dịch bệnh, nên người dân về nước tránh dịch nhiều, các khu cách ly đang dần hết công suất. Trong khi cơ sở vật chất ở một số khu cách ly tập trung của tỉnh chưa đủ điều kiện; chưa có khách sạn đăng ký cách ly cho các chuyên gia, doanh nhân nước ngoài…

“Đồng Tháp đã và đang nỗ lực thực hiện mục tiêu kép là vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch; trong đó đặt sức khỏe người dân là trên hết. Đến nay, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, không để lây lan mầm bệnh trong cộng đồng…”, ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin.

Tin cùng chuyên mục