Phong tỏa tạm thời BV đa khoa Long An do có nhiều trường hợp nghi mắc Covid-19

Ngày 30-6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Long An cho biết, Bệnh viện đa khoa Long An đã tạm dừng hoạt động trong 72 giờ do có nhiều trường hợp nghi mắc Covid-19 tại đây.

Phong tỏa tạm thời Bệnh viện đa khoa Long An

Theo đó, thời gian Bệnh viện đa khoa Long An tạm ngưng bắt đầu từ 21 giờ tối 29-6 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, ngày 29-6, trong quá trình xét nghiệm kiểm tra định kỳ Bệnh viện đa khoa Long An đã ghi nhận một công nhân vệ sinh hợp đồng nghi mắc Covid-19.

Qua truy vết nhanh đã xác định các khu vực có khả năng lây nhiễm cao ở các khoa: Nội tổng hợp; Kiểm soát nhiễm khuẩn; Tim mạch và phòng mổ. Bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bệnh nhân tại các khoa và ghi nhận thêm hai trường hợp nghi mắc Covid-19, là bệnh nhân và người nuôi bệnh. Các trường hợp này đang được Bộ Y tế kiểm tra, xác minh lại để cấp mã số.

Đến trưa 30-6, theo kết quả xét nghiệm khẳng định PCR của Bệnh viện đa khoa Long An đã ghi nhận thêm 16 trường hợp là bệnh nhân và nhân viên y tế của bệnh viện nghi mắc Covid-19.

Để tránh dịch bệnh lây ra cộng đồng, bệnh viện đã tạm phong toả và yêu cầu hơn 500 cán bộ, công nhân viên, y bác sĩ và gần 500 người nuôi bệnh tạm thời không được về nhà từ 21 giờ ngày 29-6 đến khi có thông báo mới. Đồng thời, bệnh viện đã tiến hành tổng vệ sinh khử khuẩn, thông báo danh sách những trường hợp có tiếp gần với các ca nghi mắc Covid-19 cho các địa phương truy vết các trường hợp F1, F2 và F3.

Tin cùng chuyên mục