

Dây chuyền sản xuất bia của Công ty Bia Sài Gòn.
Trong những năm qua, mức tăng về doanh thu lẫn sản lượng của bia Sài Gòn luôn đạt mức 15%-20% hàng năm. Năm 2007 công ty dự kiến đạt sản lượng 640 triệu lít, nhưng so với nhu cầu của thị trường Việt Nam thì nhiều thời điểm vẫn chưa đáp ứng hết. Để tiếp tục duy trì ngôi vị hàng đầu của mình, bia Sài Gòn đề ra mục tiêu: tăng sản lượng và đảm bảo chất lượng “vàng” của sản phẩm.
Để thực hiện được điều đó, bia Sài Gòn đã và đang đầu tư nhiều trung tâm sản xuất bia với thiết bị công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay (mỗi trung tâm có công suất từ 100-200 triệu lít/năm). Song song với việc phát triển kinh doanh, bia Sài Gòn không quên gắn liền với việc bảo vệ môi trường bằng việc đầu tư, lắp đặt hệ thống thông gió, chống ồn; đầu tư hệ thống xử lý nước thải (các dự án đầu tư cải tạo, trong đó có dự án mang tính chất giảm thiểu ô nhiễm) và đi đầu trong lĩnh vực đầu tư đổi mới thiết bị hiện đại và công nghệ tiên tiến.
Bia Sài Gòn đã và đang triển khai thực hiện trên 40 dự án sửa chữa, cải tạo, nâng cấp thiết bị, dự án áp dụng công nghệ mới (hiện đại hóa công nghệ điều khiển, cải tạo tank lên men, hệ thống khử oxy). Ngoài ra, các nhà máy của bia Sài Gòn đang xây dựng đều lắp đặt hệ thống thiết bị nhập khẩu, được chế tạo theo tiêu chuẩn tiên tiến nhất trong ngành công nghiệp sản xuất bia trên thế giới và mức độ tự động hóa 100%. Với một hệ thống các thiết bị tiết kiệm năng lượng và giải pháp toàn diện về môi trường, bao gồm hệ thống thiết bị xử lý nước thải và xử lý khói lò đạt tiêu chuẩn loại A, bia Sài Gòn luôn hiểu rằng muốn phát triển bền vững và lâu dài thì bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải đặt yếu tố bảo vệ môi trường lên hàng đầu.
Một điều không thể không nhắc đến là “Văn hóa kinh doanh” tại bia Sài Gòn, điều này luôn gắn liền với chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Hiện tại, bia Sài Gòn tập trung phát triển thị phần, thị trường, nguồn nhân lực phục vụ cho nhu cầu phát triển tương lai và cạnh tranh với các tập đoàn đa quốc gia. Với chiến lược đó, Sabeco xác định “nhà phân phối phải có lợi nhuận cao nhất, người tiêu dùng được hưởng chất lượng sản phẩm tốt nhất với mức giá hợp lý nhất và sau cùng là toàn thể cán bộ công nhân viên trực tiếp và gián tiếp liên quan được hưởng một mức thu nhập đáp ứng được nhu cầu của cuộc sống hiện đại”.
Dù đang là thương hiệu mạnh dẫn đầu ngành bia của Việt Nam, nhưng khi đất nước bước vào sân chơi toàn cầu, nhiều tập đoàn bia nổi tiếng thế giới đã, đang và sẽ tham gia vào thị trường đầy tiềm năng, do đó áp lực cạnh tranh là mối quan tâm hàng đầu của bia Sài Gòn. Để chuẩn bị đối đầu với các vấn đề này, bia Sài Gòn đã xây dựng các chiến lược phát triển thương hiệu, tối ưu hóa hệ thống phân phối và quan trọng là đầu tư nguồn nhân lực để phát huy sức mạnh tổng thể.
BÍCH TRÂM