Sách về biển đảo Việt Nam được dịch và xuất bản tại Nhật

Cuốn sách Hoàng Sa - Trường Sa: Luận cứ và Sự kiện (ảnh) khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam đã được GS Kazutaka Hashimoto của Đại học Kanto (Nhật Bản) dịch sang tiếng Nhật và phát hành rộng rãi tại nước này. 

Đây là tác phẩm của tác giả Đinh Kim Phúc được Nhà xuất bản Thời Đại phát hành năm 2012 gồm 263 trang, là công trình nghiên cứu tổng hợp, cung cấp khá đầy đủ chứng cứ lịch sử, cơ sở pháp lý quốc tế để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. 

Theo TTXVN, bản dịch tiếng Nhật của cuốn sách đã được nhiều nhà xuất bản của Nhật Bản như P.S Vista... phát hành rộng rãi và đã được một số viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia Nhật Bản giới thiệu làm tài liệu tham khảo, góp phần truyền tải thông điệp khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam đối với cộng đồng quốc tế nói chung và Nhật Bản nói riêng. 

GS Hashimoto nhận bằng tiến sĩ tại Đại học Nagoya, hiện là người đứng đầu các chương trình đào tạo xã hội học và đang giảng dạy tại Khoa Xã hội học Ứng dụng của Đại học Kanto Gakuin. Năm 1999, ông là giảng viên thỉnh giảng tại Trung tâm Nghiên cứu Nhật Bản, Trung tâm Khoa học xã hội và Nhân văn Quốc gia tại Hà Nội, Việt Nam. Ông là tác giả của nhiều cuốn sách và bài viết nghiên cứu xã hội học về xã hội Nhật Bản và Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục