SGGP Đầu Tư Tài Chính (10-4-2017)

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN:

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: Dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đổ vào Việt Nam đã đạt ngưỡng hàng trăm tỷ USD, hàng loạt tập đoàn đa quốc gia (TNCs) như Samsung, Intel, LG, Microsoft, Canon, Honda, Toyota… đã đầu tư nhiều dự án quy mô hàng tỷ USD tại nước ta. Tuy nhiên, trao đổi với ĐTTC về việc chuyển giao công nghệ giữa TNCs với khu vực doanh nghiệp trong nước, TS Đỗ Thiên Anh Tuấn, Giảng viên Chương trình Giảng dạy kinh tế Fulbright, cho rằng mục tiêu tạo lan tỏa, kết nối doanh nghiệp trong nước vào mắt xích trong chuỗi giá trị toàn cầu của các TNCs vẫn chưa đạt được.

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Cách đây 5 năm, những tưởng Eximbank sẽ có cuộc hôn nhân với Sacombank sau khi ngân hàng này bất ngờ công bố sở hữu một tỷ lệ đáng kể cổ phiếu Sacombank. Nhưng cuối cùng Sacombank sáp nhập Southernbank, giá cổ phiếu STB của Sacombank trên thị trường chứng khoán liên tục sụt giảm khiến Eximbank thiệt hại nặng. Tuy nhiên, gần đây cổ phiếu STB đã tăng giá hơn 50%, nếu thoái vốn khỏi Sacombank lúc này có thể giúp Eximbank thoát khỏi khoản thua lỗ trên sổ sách.

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ: Theo kế hoạch, ĐHCĐ của NHTMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) sẽ được tổ chức vào ngày 15-4 tại Hà Nội. Tuy nhiên, thông tin Techcombank tiếp tục không chia cổ tức khiến nhiều cổ đông hết sức bức xúc, nhất là trong bối cảnh ngân hàng này vừa ghi nhận kết quả kinh doanh khá tích cực trong năm 2016.

* NHÌN RA THẾ GIỚI: Chưa tới 100 ngày làm Tổng thống, nhưng Donald Trump đã vấp phải nhiều “cục đá tảng”, từ việc sắc lệnh di dân bị tòa án phản đối đến những lùm xùm quanh chuyện nhân sự ở Nhà Trắng. Một số người thậm chí cho rằng việc ông ra lệnh bắn tên lửa vào một căn cứ không quân của Syria mới đây chủ yếu nhằm lôi kéo sự chú ý khỏi những vết đen trong Nhà Trắng.

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục