SGGP Đầu Tư Tài Chính (3-4-2017)

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN:

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: Nhà ở hình thành trong tương lai là xu thế có lợi cho cả người mua nhà, chủ đầu tư nhờ sự hỗ trợ của ngân hàng. Hệ thống luật và các văn bản dưới luật đã có những quy định, chế tài chặt chẽ về hình thức kinh doanh này nhằm đảm bảo quyền lợi giữa các bên. Thế nhưng vì am hiểu luật của người mua nhà có hạn nên vẫn xảy ra nhiều trường hợp chủ đầu tư lách luật gây thiệt hại cho người mua nhà.

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Tính đến thời điểm này, đã có 2 ngân hàng mua lại nợ xấu từ Công ty Quản lý tài sản các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) và một số ngân hàng cũng dự kiến sẽ mua lại các khoản nợ xấu đã bán trong năm nay để làm sạch danh mục nợ xấu tại VAMC. Đây là một tín hiệu khởi sắc đối với vấn đề xử lý nợ xấu của hệ thống ngân hàng.

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ: Tại các buổi giới thiệu về mã chứng khoán PLX của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tổ chức tại Hà Nội và TPHCM, lãnh đạo doanh nghiệp này đã công bố nhiều thông tin khả quan về hoạt động sản xuất kinh doanh trong những năm tới. Tuy nhiên, theo nhận định của giới phân tích, một doanh nghiệp đang mất dần vị thế độc tôn như PLX thực sự không còn hấp dẫn với mức giá dự định mang ra chào sàn khoảng 4.0.

* NHÌN RA THẾ GIỚI: Với những vụ khủng bố đẫm máu mới xảy ra tại Anh và Hoa Kỳ, cùng thực tế số lượng vụ khủng bố tăng tới 4 lần trong vòng 10 năm từ 2001-2011, có lẽ đã đến lúc phải nhìn nhận một thực tế đáng thất vọng rằng cuộc chiến chống khủng bố do Hoa Kỳ phát động hơn 15 năm qua đã hoàn toàn thất bại.

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục