SGGP Đầu tư Tài chính ngày 9-3-2017

*CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN:

*CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: Sau 1 năm Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) chính thức có hiệu lực, với 9 thị trường trong khối ASEAN được tháo bỏ rào cản thuế quan, đã mở ra cơ hội xuất khẩu to lớn đối với doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trong khi doanh nghiệp nội vẫn loay hoay đưa hàng tiêu thụ tại các nước, hàng hóa ASEAN đã tiếp cận sâu thị trường Việt Nam. Sức ép hàng hóa từ các nước trong khối ASEAN ngày càng lớn, các cơ quan quản lý đang lo ngại mất cân đối thương mại với ASEAN khi năm 2018 (tất cả thuế suất bằng 0%) đã cận kề.

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Diễn biến của kinh tế vĩ mô cùng với tăng trưởng tín dụng, biến động tỷ giá là vấn đề nhà đầu tư và doanh nghiệp quan tâm để hoạch định chiến lược đầu tư kinh doanh trong năm 2017. Liên quan đến những vấn đề này, ĐTTC trích đăng ý kiến của ông Nguyễn Xuân Thành, Giám đốc Chương trình giảng dạy kinh tế Fullbright.

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ: Chủ tịch của Tập đoàn FLC nhưng có được danh xưng tỷ phú USD lại chủ yếu đến từ một công ty mới lên sàn ROS. Vậy đâu là cách để đại gia Trịnh Văn Quyết trở nên “nổi đình, nổi đám” trong năm 2016?

* XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Báo ĐTTC ra ngày 6-3 có bài “Cẩn trọng với dự án khủng ở Củ Chi”, ghi nhận có hiện tượng các nhà đầu tư, đầu cơ, thậm chí giới “cò đất” tung hô các dự án khủng mặc dù đang còn trên giấy hòng đẩy giá đất lên cao. Tương tự, một số khu vực tại các huyện như Bình Chánh, Hóc Môn gần đây giới cò lại tung tin sắp thành lập quận mới Bình Châu trên cơ sở tách nhập một số xã của các huyện nói trên.

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục