Siêu thị tăng sản lượng hàng hóa

Ngày 20-6, trao đổi với PV Báo SGGP, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM Nguyễn Nguyên Phương khẳng định, thị trường hàng hóa và sức mua diễn ra bình thường trong ngày đầu tiên TPHCM thực hiện Chỉ thị số 10 của UBND TPHCM về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid -19. 

Việc cung ứng các mặt hàng nông sản như rau củ quả, lương thực, thịt gia súc và gia cầm, trái cây từ các tỉnh về TPHCM vẫn thông suốt, cung đảm bảo cầu, giá cả ổn định. TPHCM tiếp tục khuyến khích các nhà bán lẻ tăng cường các loại hình bán hàng online và gia tăng các dịch vụ hỗ trợ khách hàng trong tình hình hiện nay. 

Ghi nhận thực tế tại một số điểm bán trong các hệ thống siêu thị Co.opmart, Tops Market, MM Mega Market, Bách hóa xanh… cho thấy, hàng hóa được chuẩn bị khá đa dạng.

Đại diện Saigon Co.op cho biết, lượng khách đến mua sắm tại các siêu thị ở mức bình thường. Riêng các siêu thị Co.opmart, Co.op Food khu vực quận 6 ghi nhận tăng khoảng 30% so với ngày thường.

Tại siêu thị Co.opmart Phú Lâm đã bố trí nhiều ghế giữ khoảng cách cho khách ngồi chờ và điều tiết mỗi nhóm trung bình 15 khách vào siêu thị mua sắm. Số lượng các đơn hàng đặt qua đường dây nóng, hoặc qua trang web của một số siêu thị cũng tăng 30% so với ngày 19-6. Hiện Saigon Co.op tiếp tục tăng cường các mặt hàng nông sản đang vào mùa để hỗ trợ các địa phương (như khoai lang tím, chuối, bơ, trái vải…). 

Tại các chuỗi bán lẻ của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) cũng tăng sản lượng đặt hàng từ các nhà cung cấp, sắp xếp lại kho hàng để tăng diện tích sử dụng, tăng cường tìm kiếm các nhà cung cấp mới để đa dạng hóa chủng loại, phối hợp với chợ đầu mối Bình Điền tìm kiếm nguồn cung thịt, cá, rau củ và các loại thủy hải sản tươi sống... Nhờ vậy, lượng hàng hiện có trong hệ thống đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng. 

Cùng với các hệ thống phân phối hiện đại, tại 3 chợ đầu mối Bình Điền, Hóc Môn và Thủ Đức, lượng hàng nông sản cung ứng cho thị trường TPHCM tuy giảm nhẹ so với trước nhưng vẫn đảm bảo cung - cầu. Cụ thể, tại chợ Bình Điền, lượng hàng về chợ đạt mức 2.175 tấn/đêm, trong đó thịt gia súc đạt 175 tấn/đêm; 1.100 tấn rau củ quả và 900 tấn thủy hải sản.

Tại chợ đầu mối Thủ Đức, lượng rau củ quả và trái cây các loại dao động ở mức 3.200-3.300 tấn/đêm, cung đảm bảo cầu, giá ổn định. Tại chợ Hóc Môn, nguồn hàng về chợ giảm so với bình thường (sau khi chợ xác nhận có 8 ca mắc Covid -19, trong đó ca đầu tiên phát hiện vào ngày 13-6), tuy vậy giá bán thịt heo, rau củ vẫn ổn định.

Hiện tất cả các chợ đầu mối đang triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch: đo thân nhiệt, khách hàng vào chợ phải khai báo y tế. Riêng chợ Bình Điền đã phối hợp với ngành y tế cho xét nghiệm toàn bộ lực lượng bốc xếp làm chung với ca mắc Covid-19 đã ghi nhận trước đó. 

Các siêu thị của Satra cùng chuỗi Satrafoods đồng loạt triển khai thêm các dịch vụ bán hàng trực tuyến trên ứng dụng G1-Mart, nhận đặt hàng qua điện thoại, giúp người tiêu dùng mua các mặt hàng thiết yếu mà không cần phải đến siêu thị; đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt qua ví điện tử để giảm tiếp xúc. 

Tin cùng chuyên mục