Tại cuộc họp báo đêm 18-12 (giờ địa phương), bà Bella Dinh-Zarr từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) cho biết, dữ liệu từ hộp đen lắp phía sau cho thấy, xe lửa trật bánh lúc 7 giờ 34 sáng khi đang chạy với tốc độ 80 dặm/giờ (128,75 km/giờ) trong khu vực giới hạn tốc độ 30 dặm/giờ (48,3 km/giờ).
Theo Dinh-Zarr, chưa rõ nguyên nhân làm xe lửa trật bánh và "còn quá sớm" để cho biết tại sao xe lửa lại chạy nhanh như vậy.
Đoàn xe lửa cao tốc Amtrak bị trật bánh khi qua cầu vượt trên đường cao tốc Interstate 5 ở DuPont, bang Washington, Mỹ, ngày 18-12-2017. Ảnh: AP
Theo biểu đồ của Sở Giao thông bang Washington, tốc độ tối đa của các xe lửa chở khách giảm từ 79 dặm/giờ (127 km/giờ) xuống 30 dặm/giờ (48 km/giờ) ngay trước đường cua băng qua Interstate 5, nơi xe lửa Amtrak trật bánh.
Đoàn xe lửa cao tốc Amtrak bị trật bánh khi qua cầu vượt trên đường cao tốc Interstate 5 ở DuPont, bang Washington, Mỹ, ngày 18-12-2017. Ảnh: AP
Kimberly Reason từ Sound Transit, cơ quan vận chuyển vùng Seattle sở hữu tuyến xe lửa này cho biết, biển báo tốc độ được dựng từ cách 2 dặm (3,2 km) trước khi vào khu vực thay đổi tốc độ và ngay trước khu vực thay đổi tốc độ khi vào đường cua.
Đoàn xe lửa cao tốc Amtrak bị trật bánh khi qua cầu vượt trên đường cao tốc Interstate 5 ở DuPont, bang Washington, Mỹ, ngày 18-12-2017. Ảnh: AP
"Khi đến đoạn đường cua đó, xe lửa đã giảm tốc độ đáng kể. Tôi không hề cảm thấy xe lửa đã đi quá nhanh", Corp cho biết.
Đoàn xe lửa cao tốc Amtrak bị trật bánh khi qua cầu vượt trên đường cao tốc Interstate 5 ở DuPont, bang Washington, Mỹ, ngày 18-12-2017. Ảnh: AP
FBI cho biết, theo cảnh sát địa phương thì không có thông tin cho thấy "nguy cơ cao với cư dân Washington".
Đoàn xe lửa cao tốc Amtrak bị trật bánh khi qua cầu vượt trên đường cao tốc Interstate 5 ở DuPont, bang Washington, Mỹ, ngày 18-12-2017. Ảnh: AP